Khởi tố 3 đối tượng trộm chó chích điện chết chủ nhà

Thứ Tư, 14/04/2021 22:04

|

(CAO) Ngày 14/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Chơn (SN 1993, HKTT: ấp Long Bình, xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi Giết người và Trộm cắp tài sản; Nguyễn Quốc Trầm (SN 1988, HKTT: ấp 3, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Trần Văn Thuận (SN 2001, ngụ cùng địa phương với Chơn) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 26/3/2021, Chơn gọi điện thoại rủ Trầm và Thuận đến địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An để dùng xung điện bắt trộm chó của nhà dân cặp ven đường bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Chơn đi xe máy mang theo 01 ba lô đựng dụng cụ kích điện (dùng để trộm chó) đến nhà của Thuận và Trầm. 3 đối tượng phân công, Thuận điều khiển xe đến khu vực Cầu Cao thuộc địa bàn huyện Vĩnh Hưng thuê nhà trọ ngủ. Còn Trầm chở Chơn đi trộm chó, sau khi trộm được chó, sẽ gọi cho Thuận đến chở chó trộm được về Đồng Tháp bán.

3 đối tượng Chơn, Thuận và Trầm

Sau khi bàn bạc, Thuận điều khiển xe đến địa bàn huyện Vĩnh Hưng để thuê phòng ngủ. Trầm điều khiển xe máy chở Chơn mang theo ba lô đựng các dụng cụ kích điện đến địa bàn huyện Tân Hưng để trộm chó (dụng cụ kích điện do Chơn tự làm).

Từ 23 giờ 30 phút, ngày 26/3/2021 đến 10 giờ 10 phút, ngày 27/3/2021, Trầm chở Chơn bắt trộm được 02 con chó trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng. Đến khoảng 10 giờ 30 phút, Trầm chở Chơn chạy vào đường bờ Kênh Ngọn, thuộc ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, để tiếp tục tìm chó bắt trộm. Khi còn cách nhà của ông H.T.H, khoảng 30m, Trầm và Chơn phát hiện con chó nhà ông H đang đi bên lề đường nên dùng chĩa chích điện làm con chó của ông H nằm bất động.

Trong lúc Chơn và Trầm bỏ con chó vào túi nilon thì bị ông H và con trai ông H phát hiện nên chặn lại. Sau khi Trầm trả lại con chó, ông H chặn xe không cho Trầm và Chơn đi. Trong lúc giằng co để tẩu thoát, Chơn cầm cây chĩa chích làm ông H ngã xuống đất. Thấy vậy, Chơn kêu Trầm lấy xe bỏ chạy nhưng Trầm không bỏ chạy mà đã cùng với gia đình đưa ông H đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông này đã chết trên đường đi.

Sau đó, Trầm bị Công an xã Vĩnh Lợi bắt giữ còn Chơn bỏ chạy và gọi điện cho Thuận đến chở Chơn về tỉnh Đồng Tháp trốn. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, bị Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp bắt đối tượng Chơn và Thuận khi cả hai đang lẫn trốn trong một nhà nghỉ thuộc ấp 4, xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 03 con chó; 01 cây chĩa; 01 súng tự chế và nhiều tang vật khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang