Bắt tạm giam hai đối tượng mạo danh trung tướng và đại úy quân đội

Chủ Nhật, 12/09/2021 15:10

|

​(CAO) Võ Thành Phúc, Trần Vũ Hàn Minh Nhật, hai đối tượng giả mạo sĩ quan cao cấp Quân đội nhân dân Việt Nam, vừa bị công an khởi tố, bắt giam

Hai đối tượng giả mạo sĩ quan quân đội thời điểm bị bắt giữ.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam với Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, tạm trú quận 4) và Võ Thành Phúc (51 tuổi, ngụ quận 7) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác.

Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai bị can đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ 45 ngày 9/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực cầu Kinh, phường 7, lực lượng chức năng phát hiện Nhật mặc quân phục, gắn hàm Đại úy quân đội đi qua chốt có biểu hiện khả nghi nên kiểm tra.

Đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Sau đó tổ kiểm soát quân sự thuộc Tiểu đoàn KSQS 31, Bộ Tư lệnh TPHCM tiến hành lập biên bản và đưa về đơn vị xác minh, làm rõ và xác định Nhật không phải là sĩ quan quân đội.

Điều tra viên làm việc với 2 đối tượng

Từ lời khai của Nhật, công an đã triệu tập Võ Thành Phúc lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Phúc tự nhận mình là “trung tướng quân đội”, công tác tại “cục trinh sát đặc biệt phụ trách về sinh học”; đối tượng đã tỏ thái và không chịu hợp tác với lực lượng chức năng.

Sau quá trình đấu tranh, biết không thể quanh co chối cãi, Phúc khai nhận, bản thân không phải là sĩ quan quân đội, việc giả danh cán bộ cấp cao của quân đội nhằm mục đích khoe thân, phô trương để thuận lợi cho việc kinh doanh.

Võ Thành Phúc khai nhận mình là Giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài, có địa chỉ ở quận 7. Tại nhà riêng, Võ Thành Phúc đã giao nộp các bộ quân phục, quân hàm trung tướng, huân, huy chương các loại.

Quân phục cùng huân, huy chương... giả

Được biết, hành vi giả danh cán bộ cao cấp quân đội của đối tượng Võ Thành Phúc đã được lực lượng Bảo vệ an ninh Quân đội nắm bắt thông tin, theo dõi từ đầu năm 2020.

Theo đó, đối tượng Phúc đã nhiều lần mặc quân phục với cấp hàm Thiếu tướng, Trung tướng, xuất hiện tại một số hoạt động do các Ban liên lạc Cựu chiến binh và các hoạt động xã hội ở một số đơn vị, địa phương trên địa bàn TPHCM.

Tại các sự kiện này, đối tượng này thường mặc quân phục cấp tướng, chụp ảnh với chung với một số đại biểu, khách hàng. Đối tượng đã khéo léo ngụy trang để qua mặt nhiều người.

Trong lúc lực lượng Bảo vệ an ninh Quân đội đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để tiến hành đấu tranh thì các đối tượng sa lưới pháp luật.

Cùng với hành vi giả danh sĩ quan quân đội; hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do Võ Thành Phúc quản lý, cũng sẽ được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang