Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện AMIDA vì để dịch bệnh bùng phát

Thứ Hai, 21/06/2021 11:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dịch bệnh bùng phát tại thẩm mỹ viện AMIDA làm 65 người nhiễm Covid-19 dẫn đến Nhà nước phải chi trả chi phí hơn 7,1 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT khởi tố giám đốc Công ty kinh doanh theo kiểu “đa cấp” này.

Ngày 21-6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quang Trọng (SN 1992; ngụ căn hộ B1204 khu chung cư FHome, 16 Lý Thường Kiệt, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người”.

Nguyễn Quang Trọng (SN 1992; ngụ TP.Đà Nẵng) – Giám đốc Công ty Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người”.

Trọng là Giám đốc Công ty Thẩm mỹ quốc tế AMIDA (222 Phan Chu Trinh, P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Theo điều tra, Trọng đã có hành vi tụ tập đông người, vi phạm quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại Đà Nẵng vào tháng 4-2021, Trọng tổ chức cuộc họp có trên 30 nhân viên công ty tham gia vào khoảng từ 20 giờ 30 đến 22 giờ 15 ngày 2-5, các nhân viên đều mang khẩu trang theo quy định.

Tuy nhiên đến phần “truyền lửa” (hô hào khẩu hiệu, mục tiêu kinh doanh) do mình chủ trì thì Trọng yêu cầu các nhân viên bỏ khẩu trang rồi cùng hô hào các khẩu hiệu, chỉ tiêu kinh doanh, “làm giàu”, “làm giàu”…

Trong ngày 9 và 10-5-2021, mạng xã hội lan truyền clip về việc người của Công ty Amida tụ tập trong một phòng lớn liên tục hô vang các khẩu hiệu: “Tên tôi là, làm việc tại bộ phận, cuối tháng phải hoàn thành các chỉ tiêu đưa ra… Làm giàu. Làm giàu… theo sự hướng dẫn, điều khiển của một thanh niên trẻ. Các đối tượng đều không đeo khẩu trang.

Sau cuộc họp này, dịch bệnh Covid bùng phát tại Công ty Thẩm mỹ quốc tế AMIDA làm 65 người (hầu hết người của Công ty, gồm cả Trọng và một số F1 của các nhân viên Công ty này) nhiễm Covid-19 dẫn đến Nhà nước phải chi trả chi phí điều trị, truy vết, cách ly các trường hợp F1 và chi phí vận chuyển các ca bệnh trên với số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.

Buổi tụ tập của các nhân viên Công ty Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA để huấn luyện kinh doanh, hô to các khẩu hiệu.

Đây là một ổ dịch phức tạp nhất khi có nhiều người mắc Covid-19, có nhiều người từ Công ty về các tỉnh, thành khác ở miền Trung như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… được phát hiện mắc Covid-19 và liên quan đến hàng nghìn ca F1, F2 tại các tỉnh, thành.

Vợ của Trọng là N.T.P.A. (ngụ Đà Nẵng) của thẩm mỹ viện AMIDA đã có các triệu chứng: ho, sốt, mất vị giác… nhưng vẫn đi đến nhiều địa điểm ở nhiều tỉnh, thành, tiếp xúc nhiều người và sau đó dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân số 3541.

Hành vi của Trọng vi phạm nghiêm trọng về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Sở Y tế Đà Nẵng về quy định quy định an toàn ở nơi đông người.

Ngày 13-5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA, theo Điều 295 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017). Tiếp tục điều tra, đến nay Văn phòng Cơ quan CSĐT khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm bị can đi khỏi nơi cư trú đối với bị can để phục vụ quá trình điều tra và xử lý.

Ổ dịch tại Công ty Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA khiến nhà nước phải chi trả hơn 7,1 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang