Khởi tố nhóm chiếm đoạt tiền tỷ qua bán hàng online

Thứ Hai, 01/11/2021 15:12

|

(CAO) Ngày 1-11, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai cho biết, đã khởi tố đối với 4 đối tượng về tội sử dụng mạng vi tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Đức Toàn (SN 1997), Lâm Thế Vương (2001, cùng ngụ xã Nghĩa Hưng, H.Chư Păh, Gia Lai), Lê Xuân Hùng (SN 1995, ngụ TT. Chư Ty, H.Đức Cơ, Gia Lai) và Luyện Minh Phước (SN 2001, ngụ xã Ia Yok, H.Ia Grai, Gia Lai). Trong đó, Toàn được xác định là đối tượng cầm đầu.

Nhóm đối tượng bị khởi tố

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã tuyển cộng tác viên tham gia bán hàng trên trang fanpage “Dioes Luiz Sandri”. Để đánh vào lòng tin của “con mồi”, Toàn thuê Phước và Vương đóng vai khách đặt mua hàng của các cộng tác viên.

Khi có đơn hàng, cộng tác viên sẽ liên hệ đặt mua hàng của trang để chuyển cho Phước và Vương, thì 2 đối tượng này cắt liên lạc.

Các đối tượng bị bắt khi đang cùng nhau ở trong căn nhà của Toàn thuê để hoạt động lừa đảo. Nhóm của Toàn đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng.

Tang vật cơ quan Công an thu giữ, gồm 3 máy tính để bàn, 2 laptop, 6 điện thoại di động, 49,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác liên quan.

Hiện Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời, thông báo tìm nạn nhân của nhóm trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang