Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu tại CDC Tiền Giang, liên quan Việt Á

Thứ Ba, 27/09/2022 13:38  | Hữu Vinh

|

(CAO) Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang) đã bị cắt chức do có vi phạm trong việc nhận tiền từ Công ty Việt Á.

Ngày 27-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang).

Sở Y tế Tiền Giang cũng đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc CDC Tiền Giang đối với ông Nguyễn Ngọc Chơn và cách chức Trưởng khoa đối với ông Võ Thanh Bình. Ngoài ra, còn có 2 cán bộ khác bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo là Triệu Vương Tuyền và Đặng Minh Uy. Trước đó, Tỉnh ủy Tiền Giang đã khai trừ Đảng 4 cán bộ này.

Trụ sở CDC Tiền Giang

Ngày 22-8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang có thông báo về việc xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và đảng viên có liên quan tại CDC Tiền Giang trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh ủy Tiền Giang, cho biết một số người bị kỷ luật có nhận quà (cụ thể là tiền) từ nhân viên của Công ty CP Công nghệ Việt Á nhưng không khai báo và không nộp lại đúng quy định.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Tiền Giang, trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh này vào năm 2020 - 2021, có nhiều tổ chức, cá nhân sai phạm, hạn chế, thiếu sót. Trong đó, CDC Tiền Giang đã mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á hơn 19 tỉ đồng và hiện còn nợ của công ty này hơn 3,5 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang