Kỳ 1: Lần theo dấu chân của 'quỷ nữ'

Chủ Nhật, 01/11/2015 07:25  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Chỉ riêng ở Nghệ An, nữ quái đã có 5 đời chồng không hôn thú. Kết thúc nhiều mối tình ở Nghệ An, nữ quái chạy ra tỉnh Lào Cai tiếp tục nghề cũ "Lừa tiền lừa tình" để ăn chơi, đề đóm, cờ bạc,...

Sau khi lừa đảo hàng loạt người từ miền xuôi đến miền ngược ở Nghệ An nói chung, TP. Vinh nói riêng, nữ quái cùng người tình chạy ra tỉnh Lai Châu lẫn trốn dưới vỏ bọc nấu ăn cho một tốp thợ...

Những chiêu làm vợ hờ

Tên thật của nữ quái là Nguyễn Thị Thành (SN 1962) nguyên quán xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Lớn lên thị đi bộ đội, do quan hệ không lành mạnh, bị đơn vị kiểm điểm nhiều lần, quá xấu hổ thị đào ngũ.

Về nhà không một mảnh giấy tùy thân từ đó, thị đi buôn bán cá, ruốc ngược xuôi. Nhưng càng buôn càng lỗ, chỉ có lời là bụng thị “mang trống” ở tuổi 21 mà không biết bố đứa trẻ là ai.

Đơn tố cáo của người dân

Sắp đến ngày sinh đẻ, để có nơi nương tựa thị nhờ người mai mối rồi làm vợ của ông An (đã ly dị vợ) ở nông trường 3/2 Qùy Hợp. Lần sinh đẻ này không biết sao thị phải cho đứa con. Sau đó thị bàn chồng bán hết nhà cửa đi sang xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn sinh sống.

Ngỡ đến đây thị chỉnh chu lại cuộc đời, chăm lo sản xuất, vun vén xây dựng gia đình để có hạnh phúc, nhưng thị không làm như thế. Sau khi gia sản của ông chồng bị bòn mót sạch, thị lại bỏ đi lang bạt, năm ba ngày mới về nhà một lần.

Theo chị Nhung (con đầu ông An) kể: “Một lần bà Thành về quê Thanh Chương của bố lừa các người thân rằng anh An bị ốm nặng, vay kẻ ít người nhiều, đến mùa thu hoạch lạc sẽ trả”.

Cú lừa này thị kiếm được hơn 2 triệu đồng (năm 1985) để tiêu riêng. Chỉ sau hai năm cuộc tình chồng vợ không hôn thú giữa bà Thành và ông An tan tành. Ông An đổ bệnh chết mà thị không hề thắp một nén hương.

Ngay sau đó thị làm vợ ông Trương Bá ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. Đã có một thời gian thị phải vào trại tạm giam Nghi Kim của công an tỉnh Nghệ An vì liên quan đến vụ trộm trâu. Rồi mối tình này cũng sớm kết thúc vì thị đi giang hồ, mà ông chồng dùng đủ cách vẫn không sao giằng níu được.

Nhân một lần lên em ở huyện Quế Phong chơi, thị xin đi nhờ xe về xuôi, và trở thành vợ hờ của ông S. lái xe của bệnh viện. Nhưng chưa đầy một năm sau, ông S. phải bỏ bà vợ hờ chạy lấy người, vì nhận ra thị chỉ là gái làm tiền trá hình để moi tiền.

Làm vợ hờ xuyên tỉnh

Tính ra ở Nghệ An nói riêng nữ quái đã có 5 đời chồng không hôn thú, và kết cục đều tan nhà nát cửa sau khi thị đi theo người khác. Kết thúc nhiều mối tình ở Nghệ An, nữ quái chạy ra người anh trai ở Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đến vùng đất mới thị vẫn tiếp tục nghề cũ "Lừa tiền lừa tình" để ăn chơi, đề đóm, cờ bạc.

Đã có tay kiểm lâm, ông đào giếng thuê (theo lời kể của chị Minh em dâu thị) sa bẩy tình dưới chiêu làm vợ hờ, tan nát nhà cửa vì thị. Khi các khoản tiền lừa đảo đã lên đến hàng trăm triệu (năm 1995) thị lại bỏ chạy vào Nghệ An.

Để chứng tỏ mình cũng siêng năng, làm lụng thị đi buôn bán cá, ruốc, từ Diễn Châu lên bến xe Nghĩa Đàn (bây giờ là thị xã Thái Hòa) tiếp đó đi xe ôm vào em trai, cháu ở làng Qụa xã Nghĩa Lâm bán.

Một tay đi xe ôm tên là Quyền ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa kể: “Con mẹ Diễn Kim này máu lắm, một cuốc xe lai là chơi mệt nghỉ. Hầu hết cánh xe lai ở bến xe Nghĩa Đàn dạo đó ai cũng được “vui vẻ”.

Đến tháng 10-1995 thị cặp bồ với tay xe lai có tên Toàn ở bến xe Nghĩa Đàn. Một lần thị đến xã Nghĩa Xuân, Qùy Hợp tìm ông H. (trước đây có quan hệ với nhau) tán tỉnh, vì nghe ông này làm ăn phát đạt, nhưng vợ xấu, không biết chiều chồng (đây là mục tiêu thị chọn để săn tìm đàn ông, dù đã có vợ con, gia đình).

Khi gặp ông H., thị rủ rê đi chơi, nhưng ông từ chối vì biết quá rõ bản chất của nữ quái. Không từ bỏ ý đồ chiếm bằng được ông H., thị dở chiêu về nhà mẹ đẻ của ông H. ở huyện Nghĩa Đàn dùng cách cho bà mẹ một ít tiền, ít gạo để lấy chổ ở, chờ ông H. về thăm mẹ để giăng bẩy tình.

Đúng như kế hoạch, chỉ sau vài lần về thăm mẹ, ông H. đã dính bẩy. Mối tình “mèo mả gà đồng” này của thị kéo dài được hơn 10 năm thì tan rã, vì thị không hề có ý thức xây dựng gia đình.

Theo ông H.: “Nó cứ bỏ nhà đi thường xuyên, tiền bạc của tôi hở ra là ăn cắp, xin, ra ngoài thì lừa đảo hết người này đến người khác để lấy tiền đánh bạc. Bây giờ nhà tôi đã bán, vợ bỏ, con không nhìn, tất cả vì con mụ Thành…nhưng bị kịch này cũng có phần tại tôi lú lẫn”.

Đầu năm 2010 qua nhiều lần cở bạc ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Qùy Hợp thị theo ông Cao Văn Từ (đã có tiền án 2 năm tù, có vợ con, cháu nội) ở làng Tàu, xã Nghĩa Xuân, Qùy hợp.

Ông H. kể: “Nhiều người bảo bà ta là gái mại dâm trá hình quả thật không sai. Vì bà ta lấy ai cũng không bao giờ vun vén gia đình. Bất cứ người đàn ông nào bà Thành cũng lên giường được mà không cần ra giá trước, nhưng sau đó mới khịa đủ chuyện để moi tiền. Tính sơ sơ đến nay bà ta cũng đã có khoảng hơn 10 người chồng không hôn thú, đó là không kể những “người chồng” chợp nhoáng qua đường, qua chợ”.

Từ năm bỏ ông H. nữ quái cùng ông Từ đến làng Qụa, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn thuê nhà dân ở với nhau. Một năm sau, khi lừa được nhiều người ở đây thị rủ người tình về TP. Vinh thuê nhà trọ hết nơi này đến nơi khác tiếp tục lừa đảo.

Để có tiền cờ bạc, ăn chơi và nuôi người tình (ít hơn 4 tuổi) cùng cờ bạc ở chốn đô thành các chiêu lừa đảo của thị tiếp theo đầy táo bạo hơn rất nhiều.

Anh Mai Văn Quyên đi xe lai là một nạn nhân nói: “Tôi không biết bà Thành lại mang tên Giang lừa đảo những đâu, bao nhiêu tiền, còn ở TP. Vinh bà ta đã lừa không dưới 500 triệu đồng”.

Anh kể tên những nạn nhân bị bà Thành lừa: “Anh Hà 45 triệu, bà Tâm 130 triệu, bà Thảo 140 triệu (đều bán thuốc bắc ở chợ Vinh), chị Tú Thành ở phường Đội Cung 80 triệu, bà Sinh chủ quán trọ Hằng Nga, phường Lê Lợi… riêng tôi bị lừa gần 100 triệu”...

(còn tiếp)

Bình luận (0)

Lên đầu trang