Lâm Đồng:

Bắt nhân viên khách sạn lừa đảo tiền của người cách ly thu phí

Thứ Tư, 01/09/2021 16:01

|

(CAO) Ngày 1/9, Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Huy (SN 1993, trú phường 15, quận 8, TPHCM) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hữu Huy là nhân viên lễ tân của một khách sạn trên địa bàn TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng. Khách sạn này được UBND H.Đức Trọng sử dụng làm nơi cách ly tập trung người về từ vùng có dịch, đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Thời điểm Huy làm việc, có 29 người về từ TPHCM cách ly tập trung có thu phí tại đây. Huy bịa chuyện khách sạn vừa bị cơ quan chức năng phạt hành chính 48 triệu đồng vì phát hiện 16 người không chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch qua camera và mong nhận được sự chia sẻ.

Công an H.Đức Trọng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng

Đối tượng đã hỏi mượn tiền và nhận tiền đóng góp của 14 người đang cách ly tại đây; người nhiều nhất 6 triệu đồng, ít nhất 500 ngàn đồng.

Hết thời gian cách ly tập trung, Huy vẫn gọi điện tới một số người để hỏi mượn thêm tiền.

Nghi ngờ thông tin khách sạn bị phạt 48 triệu đồng do Huy đưa ra trước đó là bịa đặt, nhiều người đã gọi điện tới chủ khách sạn và Phòng Văn hóa - Thông tin H.Đức Trọng để kiểm chứng, qua đó biết gặp phải đối tượng lừa đảo nên một số bị hại làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng xác định, đối tượng đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của nhiều người. Tổng số tiền Huy lừa đảo, chiếm đoạt của 14 người là 26 triệu đồng, đối tượng đã sử dụng vào việc đánh bạc qua mạng internet và tiêu xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang