Lâm Đồng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch liên quan cặp vợ chồng khai gian dối

Thứ Hai, 05/07/2021 21:47

|

(CAO) Chiều tối 5/7, Công an H.Đạ Tẻh (Lâm Đồng), thông tin, đơn vị vừa hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn H.Đạ Tẻh, liên quan đến ca bệnh 17951 di chuyển từ H.Hóc Môn - TPHCM về H.Đẹ Tẻh.

Phong tỏa khu vực BN 17951 đã đến

Người liên quan trong vụ việc này là bà V.T.T. (SN 1975, trú thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, H.Đạ Tẻh). Ngày 26/6/2021, bà V.T.T. cùng chồng là ông N.M.H. đi từ H.Hóc Môn – TPHCM (địa phương đang có dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội) về lưu trú tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, H.Đạ Tẻh, nhưng khi qua chốt kiểm tra đã khai báo y tế không trung thực.

Bà T. khai đi từ tỉnh Đắk Lắk về. Sau đó, đến tối 30/6 hai vợ chồng bà T. mới đến Trạm y tế xã Mỹ Đức khai báo y tế, thừa nhận từ TPHCM về. Kết quả xét nghiệm của CDC Lâm Đồng sau đó, bà V.T.T. dương tính với SARS-COV-2 (ca bệnh được Bộ Y tế công bố mã số 17951 ngày 2/7) và làm lây lan bệnh truyền nhiễm Covid-19 cho nhiều người ở địa phương. Đến chiều 5/7, đã ghi nhận ngoài BN 17951 còn có 4 người khác có tiếp xúc gần dương tính cùng hàng trăm F1, F2.

Những ngày qua, các cơ quan chức năng địa phương vất vả truy vết, tổ chức xét nghiệm (có những trường hợp nghi nhiễm phải 2-3 lần xét nghiệm).

Siết chặt khai báo y tế tại H.Đạ Tẻh - Lâm Đồng

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an H.Đạ Tẻh đã ra quyết định số 30/QĐ-CSĐT khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” - quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng hiện đang tăng cường triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, luôn ở mức báo động cao nhất, kêu gọi mọi người dân hãy chấp hành các quy định về phòng chống Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, chủ động khai báo y tế trung thực; không phân biệt, kỳ thị với các ca nhiễm bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang