Lâm Đồng: Tranh chấp đất, dùng ôtô tông khiến 4 người thương vong

Thứ Năm, 26/08/2021 14:59

|

(CAO) Nguyên nhân xảy ra vụ án bước đầu được Cơ quan CSĐT Công an H.Lâm Hà xác định, do mâu thuẫn trong quá trình tranh chấp đất, bị các đối tượng khác tới nhà ném đá nên Nguyễn Chí Thanh (44 tuổi, thôn 4, xã Gia Lâm, H.Lâm Hà) đã dùng ô tô cố tình tông vào nhóm “đối thủ” dẫn đến 1 người chết, 3 người bị thương.

Nguyễn Chí Thanh tại cơ quan Công an

Ngày 26/8, Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đã bàn giao đối tượng và hồ sơ vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý pháp luật với đối tượng theo thẩm quyền. Can phạm được cho là đã có hành vi cố tình dùng ô tô tông chết người, xảy ra tại xã Gia Lâm, H.Lâm Hà.

Theo đó, được biết, vào chiều 24/8, nhóm 4 người, gồm Phạm Văn Huân (35 tuổi), Lê Ngọc Thanh (32 tuổi), Nguyễn Huy Văn (31 tuổi), cùng trú xã Đông Thanh, H.Lâm Hà và 1 người tên Mạnh do mâu thuẫn tranh chấp đất đai nên đã tìm đến nhà Nguyễn Chí Thanh ném đá vào nhà sau đó bỏ đi.

Thanh vì bức xúc và đã có uống rượu nên dùng ô tô BS: 49A-378.13 đi tìm nhóm người trên. Đến khoảng 22h 30 cùng ngày, Thanh gặp nhóm 4 người trên tại đường dân sinh thôn 4, xã Gia Lâm nên đã tông xe trực diện vào để trả thù. Hậu quả khiến Phạm Văn Huân tử vong, Nguyễn Huy Văn bị chấn thương sọ não, Lê Ngọc Thanh bị gãy chân và người tên Mạnh bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ việc được camera của người dân ghi lại. Ảnh cắt từ video

Sau khi tông người, Nguyễn Chí Thanh lái ô tô bỏ về nhà. Khi biết 1 trong 4 người trên tử vong, Thanh đã chủ động trình báo công an địa phương. Ngay trong đêm 24/8, Công an H.Lâm Hà đã triệu tập đối tượng đến cơ quan công an để điều tra vụ việc; đồng thời, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, nghi can khai nhận, chỉ vô tình tông vào nhóm 4 người trên. Nhưng từ các chứng cứ và các biện pháp nghiệp vụ lấy lời khai của cơ quan công an, Thanh sau đó đã thừa nhận việc cố tình tông vào nhóm người trên.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ vụ án, Công an H.Lâm Hà đã lập hồ sơ ban đầu, sau đó chuyển vụ án lên Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang