Lần ra kẻ trộm nhờ thiết bị định vị

Thứ Ba, 13/07/2021 11:30

|

(CATP) Thức dậy vào buổi sáng đầu tháng 4-2021, anh Nguyễn Hữu Vinh (SN 2000, ngụ Q6) phát hiện mất 3 ĐTDĐ iPhone SX Max, 6 và 5S, 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy 7 Pro, 1 ví da (trong có giấy tờ tùy thân và 1 triệu đồng). Do điện thoại có cài thiết bị định vị nên anh Vinh chưa trình báo Công an phường ngay, mà tự theo dõi, tìm kiếm.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, anh Vinh định vị được ĐT iPhone XS Max của mình xuất hiện tại một cửa hàng điện thoại trên đường Tôn Thất Hiệp (P13Q11) nên trực tiếp đến cửa hàng tìm hiểu. Chủ cửa hàng là anh Trần Vĩnh H. (SN 1986) cho biết, có 2 thanh niên mang 2 ĐT iPhone XS Max và 5S đến nhờ mở khóa và hẹn cuối giờ chiều sẽ quay lại lấy.

Từ thông tin do chủ tiệm cung cấp, anh Vinh quyết tâm đứng trước tiệm để chờ. Khi thấy Lương Chí T. và Châu Kim T. (cùng SN 1996) đến lấy máy, anh Vinh liền tri hô, cùng người dân bắt cả hai giao Công an phường 13 (Q11) để điều tra, làm rõ. Tại trụ sở công an, qua đấu tranh, Chí T. và Kim T. đều khai được Trần Minh Hoàng (SN 1982, không có nơi cư trú nhất định) nhờ đi mở khóa máy điện thoại, hứa sẽ cho tiền tiêu xài, chứ cả hai không hề biết nguồn gốc các máy này.

Hoàng được mời làm việc ngay sau đó. Khi biết chủ máy, chủ tiệm và 2 đàn em đi mở khóa máy điện thoại giúp đều đã có lời khai với cơ quan công an, khó mà che giấu được hành vi, Hoàng khai nhận, sáng sớm cùng ngày đã đột nhập vào nhà anh Vinh, lấy trộm 3 ĐTDĐ iPhone, 1 ví (trong có 600 ngàn đồng) rồi tẩu thoát. Do 2 điện thoại có cài mật khẩu nên Hoàng nhờ Chí T. và Kim T. đi mở khóa giúp, nhằm tránh để bại lộ hành vi. Nào ngờ chủ máy và cơ quan công an truy xét nhanh quá nên chưa đầy 9 giờ sau khi gây án, Hoàng đã bị bắt.

Cơ quan công an đã thu tang vật gồm: 3 ĐTDĐ, 1 ví tiền của anh Vinh để phục vụ điều tra, đồng thời lập biên bản thu thêm 1 bình xịt hơi cay, 2 xe máy, 2 ĐTDĐ và 1 kéo của Hoàng để làm rõ vụ việc. Công an Q11 đã bàn giao vụ việc cho Công an Q6 thụ lý theo thẩm quyền.

* Để thuận tiện cho việc kinh doanh, anh Lương Văn Tiến (SN 1991, quê Ninh Bình) thuê mặt bằng trên đường Nguyên Hồng (P11Q.Bình Thạnh) để mở cửa hàng. Chiều tối 25-6-2021, anh Tiến để ĐTDĐ iPhone 11 Pro trên bàn làm việc rồi vào trong đi vệ sinh. Khi quay ra, anh Tiến phát hiện điện thoại đã "không cánh mà bay". Biết có "khách không mời" lẻn vào trộm cắp nên anh Tiến mở camera ra kiểm tra. Quả như dự đoán, có một gã đàn ông đi xe máy tới trước tiệm của anh Tiến, dừng xe, bước vào trong trộm máy rồi nhanh chóng bỏ đi.

Mở định vị kiểm tra, anh Tiến phát hiện máy điện thoại của mình xuất hiện tại một căn hộ trên đường Nơ Trang Long (P13Q.Bình Thạnh) nên khẩn trương đến tìm hiểu, ngăn chặn. Đây là một cửa hàng mua bán máy móc, linh kiện điện thoại. Khi anh Tiến đến nơi thì định vị lại mất dấu. Chủ cửa hàng là anh Nguyễn Ngọc T. cho biết, vừa có một người đàn ông đến bán ĐTDĐ, do không thỏa thuận được giá nên anh không mua, người đó đã bỏ đi. Nghĩ khó tìm lại được tài sản khi định vị đã bị cắt, anh Tiến không trình báo Công an phường về việc bị mất trộm.

Sáng hôm sau, anh Tiến đến quán ăn đối diện cửa hàng mua bán điện thoại của anh Nguyễn Ngọc T. trên đường Nơ Trang Long để ăn sáng. Lúc này, anh Tiến gặp một người đàn ông cũng ghé vào ăn sáng. Thoáng nhìn gã, anh Tiến thấy quen quen, dường như đã gặp ở đâu. Lục tìm trí nhớ, anh nhận diện ra hắn chính là tên trộm được camera trong tiệm của anh ghi hình, nên bí mật báo cho Công an phường.

Tại cơ quan công an, nghi can khai tên Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, ngụ Q.Bình Thạnh). Qua đấu tranh, Hùng thừa nhận đã trộm ĐTDĐ của anh Tiến. Công an khẩn trương thu hồi điện thoại và lập hồ sơ, bàn giao Hùng cho Công an Q.Bình Thạnh xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang