Lãnh án nặng vì ra tay sát hại người tình của vợ

Thứ Bảy, 06/08/2022 15:39

|

(CAO) Ngày 5-8, xác định bị cáo phạm tội "Giết người" với tình tiết định khung "có tính chất côn đồ", việc bị hại không tử vong là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Xuân Thành (SN 1982, trú ở phường Tân Hà, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) 14 năm tù.

Bị cáo Thành tại toà

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Xuân Thành kết hôn với chị Vũ Thanh N (SN 1982, ở Tuyên Quang) và có 2 con chung. Đến năm 2015, do cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên Thành và chị N sống ly thân.

Thời gian này, Thành sống lang thang, không có nơi cố định, còn chị N thì thuê nhà tại phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để ở.

Đầu năm 2017, chị N có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Hồng T (SN 1974, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Khoảng tháng 9-2017, cháu N.V.B.L (con thứ hai của chị N) bị bệnh nên chị N và anh T thường xuyên đưa cháu bé đi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Biết chị N có quan hệ tình cảm với anh T, Thành thường xuyên liên lạc, đề nghị vợ nối lại tình cảm nhưng bị từ chối. Bực tức, Thành nhiều lần chửi bới chị N và dọa sẽ giết chết anh T.

Khoảng 20h ngày 4-10-2017, Thành đang chạy xe trên đường thì nhìn thấy anh T chở vợ con mình thì cơn ghen tức nổi lên, nảy sinh ý định dùng dao sát hại anh T. Thành lập tức chạy xe máy bám theo xe anh T. Đến trước cửa số nhà 323, phố Vĩnh Hưng (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Thành chạy xe vượt lên áp sát xe "tình địch", rồi rút dao trong người ra đâm một nhát trúng mạn sườn trái anh T. Bị đâm bất ngờ, cả anh T và vợ con Thành cùng ngã xuống đường; còn xe của Thành cũng mất đà đổ ra đường.

Thấy Thành cầm dao, anh T bỏ chạy nhưng bị Thành đuổi theo vào quán cà phê gần đó rồi đâm liên tiếp nhiều nhát. Sau hồi giằng co, anh T giật được con dao đuổi theo Thành, nhưng được một đoạn thì ngã xuống đường. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh T may mắn thoát chết, nhưng bị tổn hại 38% sức khỏe. Về phía Thành, sau khi gây án đã bỏ trốn đến ngày 17-12-2021 thì bị bắt theo quyết định truy nã.

Khi được tự bào chữa và tranh luận, Thành cho rằng cáo trạng truy tố mình về tội "Giết người" có tính chất côn đồ là quá nghiêm khắc; anh ta chỉ đáng bị truy tố về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh". Tuy nhiên, sau nửa ngày xét xử và xem xét toàn diện nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo về tội "Giết người" với tình tiết định khung "có tính chất côn đồ" là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật. Việc bị hại không tử vong là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo và quyết định phạt Thành 14 năm tù, cũng buộc Thành phải bồi thường thương tích, tổn hại tinh thần cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang