Phát hiện xe máy bị mất trộm, thanh niên lao thẳng ôtô vào để bắt giữ

Thứ Ba, 30/03/2021 09:54

|

(CAO) Phát hiện hai đối tượng đang điều khiển xe máy của gia đình vừa bị mất, nam thanh niên lái xe hơi tông thẳng vào xe máy, đồng thời truy hô cùng người dân bắt giữ đối tượng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút tối 29/3, tại khu vực giao nhau giữa đường Lê Lợi và đường Lê Hồng Phong tại phường 4, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Chiếc xe hơi hiệu Mazda CX5 BS: 60A-885.43 tông thẳng vào xe máy BS: 90D1-372.69 do 2 thanh niên điều khiển và cuốn chiếc xe vào gầm.

Chiếc xe hơi của anh Dương Tấn Hoàng tông thẳng vào xe máy

Theo thông tin ban đầu, chủ nhân chiếc xe ôtô Mazda CX5 là anh Dương Tấn Hoàng (chủ một tiệm điện thoại ở Vũng Tàu). Anh Hoàng cho biết, trước đó vào ngày 17-3, gia đình anh mất một chiếc xe máy, trên xe máy có gắn định vị.

Qua theo dõi trên định vị, đến tối 29-3 người thân của anh phát hiện xe máy này đang lưu thông ở khu vực phường 4 (TP.Vũng Tàu) nên đã thông báo và cùng anh Hoàng chạy xe ôtô ra hỗ trợ.

Khi phát hiện 2 đối tượng nghi vấn, anh Hoàng chạy xe với tốc độ chậm, tạo ra va chạm nhẹ để cản bước 2 người đàn ông trên cho người thân tới khống chế. Sau va chạm, 2 người đàn ông trên xe máy té xuống đường, nhưng sau đó định chồm dậy lấy xe máy bỏ chạy.

Quyết không để kẻ gian trốn thoát, anh Hoàng lập tức nhấn ga, lao thẳng xế hộp vào cán qua xe máy, đồng thời tri hô cướp để người xung quanh chạy ra hỗ trợ.

Nghe tiếng tri hô, người dân đã hỗ trợ khống chế tại chỗ 1 người đàn ông đi xe máy, người còn lại cũng bị tóm gọn ngay sau đó và được giao lại cho công an phường làm việc. Qua trích xuất camera, anh Hoàng khẳng định, đây là 2 tên trộm được gia đình theo dõi, rình bắt trong mấy ngày qua, nay mới bắt gặp trên đường.

Hai đối tượng

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị kẹt sâu dưới gầm ôtô của anh Hoàng và phải dùng cẩu nâng, nhiều người cùng hỗ trợ nhấc bổng ôtô để kéo xe máy ra. Trong túi đồ nghề của 2 đối tượng nêu trên, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm một biển số xe máy khác cùng nhiều vật dụng phá khóa.

Tang vật

Hiện Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự công an TP.Vũng Tàu đang lập hồ sơ vụ va chạm giao thông, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục điều tra làm rõ về vụ trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang