Bắt đối tượng trốn truy nã do chiếm đoạt tiền của khách hàng

Thứ Hai, 27/09/2021 10:52  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa bắt giữ Nguyễn Vũ Linh (SN 1993, ngụ phường Long Phú, TX.Tân Châu) là đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Vũ Linh.

Theo hồ sơ, Linh làm nghề thu gom lươn giống để bán lại cho người nuôi. Tháng 7-2020, Linh đăng hình ảnh và video clip những con lươn giống của mình lên mạng xã hội để khách hàng tham khảo, nếu có nhu cầu sẽ đặt hàng.

Sau đó, nhiều người ở huyện An Phú, TP.Châu Đốc và các địa phương khác đã đặt hàng mua lươn giống của Linh. Lúc này Linh yêu cầu khách hàng chuyển khoản tiền mua lươn vào tài khoản của mình, hứa từ 7 đến 10 ngày sau sẽ giao lươn giống cho khách.

Tuy nhiên đến ngày hẹn, Linh không đủ khả năng giao lươn giống cho khách, đồng thời chiếm đoạt số tiền hơn 140 triệu đồng của các nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 31-12-2020, Linh bị Công an huyện An Phú truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Linh đã đi nhiều nơi sinh sống, đồng thời nhờ người quen làm giả cả căn cước công dân để dễ dàng di chuyển và trốn truy nã của cơ quan Công an.

Khoảng 10 giờ ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ được Linh khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang