Lời khai của tên cướp nổ súng trộm vàng

Thứ Năm, 02/07/2015 16:50  | Minh Tiến

|

(CAO) Cần tiền trả nợ, tên Nam đi xe máy mang theo túi xách chứa 1 cây súng hoa cải và 1 cây búa rảo quanh các quận, huyện tìm tiệm vàng sơ hở để xông vào cướp.

Đối tượng Nguyễn Phương Nam. Ảnh Minh Tiến

Liên quan đến vụ “Bắt nóng đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày”, nghi can Nguyễn Phương Nam (31 tuổi, ngụ Q.6) hiện đang bị tạm giữ tại Công an xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn TP.HCM để lấy lời khai.

Đối tượng này khai nhận, đã có 1 vợ và 2 con, hiện kiếm sống bằng nghề sửa điện nước. Do nợ nần nên bỏ nhà đi và nảy sinh ý định đi cướp. Vào trưa 2-7, đối tượng đi xe máy một mình đảo quanh các quận, huyện với 1 chiếc túi xách có súng cùng 1 cây búa bên trong.

Tủ trưng bày bị đập vỡ phần kính. Ảnh Minh Tiến

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, thấy tiệm vàng Tấn Phước vắng vẻ nên dừng xe ngay bên ngoài và đi bộ vào trong. “Vừa đi vào, tôi rút súng bắn một phát lên trời. Thấy nhân viên coi tiệm vàng đã hoảng sợ, tôi dùng súng đập bể tủ kính và hốt được 2 nắm vàng bỏ vào túi xách rồi bỏ chạy” – Nam khai với cơ quan chức năng.

Khi đối tượng bỏ khẩu súng vào túi xách và chạy ra ngoài, nhiều người dân xung quanh nhanh chống bao vây, truy bắt. Leo lên xe không được, đối tượng này vùng thoát khỏi vòng vây và chạy bộ được khoảng 10m thì bị khống chế hoàn toàn.

Số vàng mà tên Nam cướp khoảng 20 lượng. Ảnh Minh Tiến

Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt, đưa tên cướp về trụ sở để điều tra. Ngay trong chiều cùng ngày, những người có liên quan cũng đã được mời lên trụ sở Công an xã Đông Thạnh lấy lời khai. Anh Nguyễn Tấn Hòa, chủ tiệm vàng cho biết, số vàng bị cướp khoảng 20 lượng.

Về khẩu súng hoa cải, tên Nam cho biết, khoảng hơn 1 năm trước, thông qua facebook y mua của thanh niên tên N.Đ.N với giá 7 triệu đồng. Món hàng này được giao dịch tại Q.Bình Thạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang