Lừa bạn thân lấy xe đem bán, thiếu nữ lãnh án 20 tháng tù

Thứ Bảy, 12/08/2017 19:40  | Nam Thanh

|

(CAO) Sáng ngày 9-8, Tòa an nhân dân TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên phạt mức án 20 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trúc, tên thường gọi là Ty, sinh năm 1997 ngụ khóm Tân Huề- phường Tân Quy Đông- TP. Sa Đéc.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ, ngày 5-2-2017, bị cáo Trúc sau khi đi chơi với bạn là chị Nguyễn Hồng Nguyên đã giả vờ mượn xe mô tô biển số 66S1-18015 của bạn về nhà lấy đồ rồi lục lấy trong giỏ xách lấy giấy đăng ký xe, sau đó mang xe và giấy tờ đến một cửa hàng mua bán xe ở phường 1, TP. Sa Đéc nói là xe của người chị đang bệnh cần bán gấp với giá 10 triệu đồng.

Sau khi bán xong, Trúc đã bỏ trốn và tiêu xài hết tiền. Thấy bạn mượn xe không trả và không liên lạc được, ba ngày sau đó Nguyên đã đến trình báo với cơ quan công an. Qua truy xét, lực lượng chức năng đã thu hồi chiếc xe mô tô trao trả cho bị hại, Trúc cũng đến cơ quan công an đầu thú sau đó.

Theo kết quả giám định, chiếc xe mô tô mà bị cáo Trúc chiếm đoạt trị giá 18 triệu đồng. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trúc 20 tháng tù giam đồng thời buộc bị cáo bồi thường lại số tiền gần 10 triệu đồng cho cửa hàng mua xe.

Bị cáo Trúc tại phiên tòa

Bình luận (0)

Lên đầu trang