Lừa chạy án cho tội phạm ma tuý gần 1,5 tỷ đồng, lãnh 14 năm tù

Thứ Ba, 23/03/2021 22:16  | Trà My

|

(CAO) Ngày 23-3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1960, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mức án 14 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 12/4/2018, Phạm Anh Tuấn (SN 1986, ở quận Long Biên, Hà Nội) bị Công an quận Hà Đông bắt giữ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được người quen giới thiệu rằng Nguyễn Thị Hồng có khả năng “chạy án”, cha Tuấn tìm đến với hy vọng Tuấn sẽ được tại ngoại và không bị xử lý hình sự. Nguyễn Thị Hồng tự giới thiệu mình là cán bộ ở cơ quan Trung ương, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, mặc dù thực tế bà ta không có việc làm ổn định. Hồng hứa chỉ trong 1 tuần sẽ xin cho Tuấn được trả tự do, không bị xử lý hình sự. Đổi lại, gia đình Tuấn phải chịu chi số tiền 1,5 tỷ đồng.

bị cáo Hồng tại tòa

Tin lời, tháng 4/2018, gia đình Tuấn 2 lần đưa số tiền 1,4 tỷ đồng cho Hồng để bà ta “chạy trắng án”. Sau đó, Hồng tiếp tục yêu cầu gia đình Tuấn chuyển thêm tiền nên bị hại tiếp tục chuyển thêm cho Hồng 37 triệu đồng. Đến ngày 15/7/2018, thấy Tuấn vẫn chưa được thả tự do như lời bà Hồng hứa hẹn, gia đình Tuấn yêu cầu bị cáo lập 1 bản cam đoan, hứa hẹn giúp cho Tuấn được tại ngoại và không bị xử lý hình sự, nhưng bà ta không trả, còn bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Do vậy, gia đình Tuấn đã làm đơn tố giác Hồng đến cơ quan công an và bị cáo bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Kết quả xác minh cho thấy: Ngày 14/4/2018, Công an quận Hà Đông khởi tố vụ án, khởi tố bị can và có lệnh tạm giam đối với Phạm Anh Tuấn về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra vụ án, không có cá nhân, tổ chức nào tác động theo hướng có lợi cho bị can.

Theo lời khai của bà Hồng tại CQĐT, sau khi nhận tiền của gia đình Tuấn, bà ta đã bỏ thêm 63 triệu đồng vào cho đủ 1,5 tỷ đồng và đưa cho một đối tượng tên Đệ, để xin cho Phạm Anh Tuấn được thả tự do và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Hồng khai không biết nhân thân, lai lịch của Đệ, không nhớ số điện thoại đã từng liên hệ và thậm chí không thể nhận dạng được người này nếu gặp lại.

Đánh giá việc bị cáo Hồng đưa tiền cho Đệ không có ai làm chứng, không có tài liệu chứng minh nên CQĐT xác định lời khai của bà Hồng là không có căn cứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang