Lừa đảo cuối năm không thoát tay “hiệp sĩ”

Thứ Sáu, 05/02/2016 11:49  | N.Tuấn

|

(CAO) Những ngày cận tết, nhiều bị hại gọi điện liên tục cầu cứu “hiệp sĩ” ra tay giúp đỡ vì bị người quen biết lừa đảo chiếm lấy tài sản.

Ngày 4-2, anh Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc điện báo tin của Lê Hoàng Anh (SN 1994, ngụ Bình Dương). Anh bức xúc vì bị người bạn mới quen mượn xe không trả. Người này lừa Anh nói mượn đi lấy tiền khoảng 10 phút rồi về trả xe ngay. Nhưng sau đó thì cả người và xe một đi không trở lại.

Anh Hải cùng các “hiệp sĩ” Thạch Đạt, Trần Phước Lộc và Võ Thanh Quốc mau chóng vào cuộc, chạy xe máy rà tìm trên khắp mọi ngã đường. Đến 22 giờ 30 cùng ngày thì phát hiện một đối tượng đi chiếc xe máy giống hệt của bị hại mô tả. Các “hiệp sĩ” liền truy đuổi qua quãng đường dài trên ĐT743, phường An Phú, TX.Thuận An. Đối tượng chạy xe lạng lách, đánh võng nhằm thoát thân.

Tuy nhiên, đuổi riết đến đường Thủ Khoa Huân, phường Bình Chuẩn thì các “hiệp sĩ” ép xe được đối tượng, đem giao nộp cho công an phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một để điều tra, xử lý. Tại cơ quan công an, đối tượng Đặng Viết Định (SN 1992, quê Thanh Hóa) đã thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt xe máy hiệu Exciter của người khác.

Đặng Viết Định (áo đen) bị các "hiệp sĩ" bắt giữ

Cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hải lại nhận được cú điện thoại báo tin khác của em Lê Thành Nhân (SN 1997, ngụ Bình Dương). Bạn Nhân mượn một chiếc xe máy Sirius màu đỏ đen cùng một chiếc iphone nhưng đến hẹn không trả đã hơn 15 ngày. Biết bị lừa cú đau, Nhân cầu cứu “hiệp sĩ”.

Trước đó, Nhân có đến báo cơ quan chức năng nhưng không có kết quả gì. “Hiệp sĩ” Hải cùng các đồng nghiệp lên mạng nghiên cứu thông tin, tìm hiểu điều luật và thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự.

“Hiệp sĩ” mới gọi điện thoại cho đối tượng mượn xe yêu cầu mang xe đến trả lại cho Nhân. Nhưng đối tượng ra giá “mang 3 triệu tới chuộc xe”. Nhân mang theo 3.000.000 đồng đến giao cho đối tượng. Khi chiếc xe vừa trả lại cho bị hại thì anh Hải cùng các “hiệp sĩ” ập vào khống chế, mời về công an TP.Thủ Dầu Một làm việc.

Đối tượng Trương Thiên Phú

Đối tượng khai nhận tên Trương Thiên Phú (SN 1997, quê Tiền Giang). Trưa cùng ngày, cơ quan công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thu thập chứng cứ, lấy lời khai bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang