Giả danh phó cục trưởng thuộc Bộ Công an, lừa nhiều người số tiền lớn

Thứ Năm, 26/12/2019 07:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26-12, Công an H.Châu Thành A (Hậu Giang) đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, bị can đối với Diệp Ngọc Hà (SN 1973, ngụ quận 7, TPHCM) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà tại cơ quan công an.

Qua điều tra ban đầu, Hà thừa nhận đã thực hiện trót lọt một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở TPHCM và một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Cụ thể, giữa năm 2019, anh Đ.Q.N (công tác tại TP.Cần Thơ) có nguyện vọng chuyển về Hậu Giang nên thông qua mối quan hệ quen biết có nhờ Hà “chạy” việc. Hà nói chi phí lo chuyển công tác là 120 triệu đồng. Do không đủ tiền nên anh N. vay mượn đưa trước cho Hà 60 triệu đồng và đến giờ vẫn chưa chuyển công tác được.

Trước đó, năm 2017, ông P.T.H (SN 1963, ngụ tỉnh Kiên Giang), thông qua mối quan hệ bạn bè nên quen Hà. Hà “nổ” đang công tác tại Bộ Công an phía Nam và là chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Phú Xuân (H.Nhà Bè, TPHCM). Hà dẫn ông H. đi xem mặt bằng và đưa cho xem bản phô-tô dự án.

Ông H. nhìn vào bản vẽ thấy Hà ký tên chủ dự án cùng với các thành phần tham gia nên tin tưởng nhận san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng dự án. Hà hứa với ông H. bán cho ông 3 nền nhà trong khu biệt thự này.

Hà soạn hợp đồng thi công để cho ông H. và vợ là bà N.K.T ký. Hà nói với H. do là công an nên không thể ký vào hợp đồng mà nhờ anh ruột là Diệp Văn Đ. thực hiện.

Sau đó, ông H. chuyển tiền nhiều lần qua tài khoản cho Hà thông qua tài khoản con của y là Diệp Phương T. với số tiền 1,9 tỷ đồng. Thời gian sau, ông H. không liên lạc được với Hà…

Kế tiếp vào tháng 7-2018, anh T.D.T (SN 1995, ngụ Hậu Giang), thông qua mối quan hệ quen biết đã nhờ Hà xin vào biên chế trong CAND. Hà đồng ý với số tiền chi phí 500 triệu đồng. Anh T. đã chuyển 20 triệu đồng cho Hà qua tài khoản của con gái Hà. Ngoài ra, Hà còn khai nhận thực hiện một số vụ lừa đảo khác trên địa bàn một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Hà bị bắt giữ với bộ trang phục giả danh công an.

Như Báo Công an TPHCM điện tử thông tin, lúc 19 giờ 50 ngày 19-12, Hà mặc quân phục CAND, mang quân hàm Đại tá, bảng tên ghi chức vụ Phó cục trưởng. Hà giới thiệu là Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu – Bộ Công an đang trên đường đi công tác, tiện thể ghé CAH Châu Thành A để thăm anh em.

Phát hiện Hà có nhiều biểu hiện nghi vấn nên Ban Chỉ huy CAH Châu Thành A liền báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh. Qua quá trình xác minh của CAH Châu Thành đã xác định Hà không phải là công an.

Qua làm việc, Hà thừa nhận không phải là công an. Đồng thời tự nguyện giao nộp một thẻ Đảng, giấy CMND CAND, 1 bằng lái xe ghi tên Diệp Ngọc Hà mặc trang phục CAND. Hà thừa nhận các giấy tờ trên mua của một đối tượng không quen biết thông qua mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang