TPHCM: Cảnh báo ma túy dưới dạng kẹo, gói bột thực phẩm pha nước uống

Thứ Tư, 03/11/2021 21:57

|

(CATP) Ngày 2-11, Công an quận 1, TPHCM cảnh báo về tình trạng ma túy (MT) núp bóng dưới dạng kẹo, gói bột thực phẩm pha nước uống.

Theo đó, thời gian qua xuất hiện một số loại ma túy tổng hợp (MTTH) rất tinh vi. Qua công tác đấu tranh, công an (CA) đã thu giữ các gói MT được ngụy trang dưới dạng gói bột thực phẩm pha nước uống, kẹo dạng thanh có chất gây nghiện THC.

Ma túy tiềm ẩn trong thực phẩm.

Dưới bao bì có hình thức bắt mắt là chất bột màu trắng đục, hương dâu, mà qua giám định, thành phần chủ yếu là ma túy tổng hợp MDMA. Gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) là loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa, chứa chất gây nghiện THC là một loại MTTH.

Thêm thủ đoạn trá hình khác là những gói bột được đóng trong loại bao bì bắt mắt in hình quả dâu, bên ngoài ghi chữ “Crispy Fruit” và có in các thành phần thường thấy của loại nước uống trái cây, nhưng không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ sản phẩm.

Ma túy tiềm ẩn trong thực phẩm.

Ngoài MT được ngụy trang dưới dạng “nước dâu”, tại một số địa phương trong nước cũng đã phát hiện loại chất gây nghiện dưới dạng “nước xoài”, bánh chocolate, bánh lười... Những loại MT này được sử dụng để ăn, pha nước uống nên được ngụy trang như một loại thực phẩm, nước giải khát.

Công an quận 1 cảnh báo, đây là hình thức, thủ đoạn rất mới và những sản phẩm này nếu được tiêu thụ ở các trường học hay khu vui chơi sẽ rất nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội, đồng thời khiến cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn trong quá trình phát hiện, ngăn chặn.

Công an đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, khi phát hiện loại thực phẩm, nước giải khát có biểu hiện nghi vấn, xin báo ngay cho CA địa phương gần nhất hoặc gọi đến Tổng đài 113, hay Trực ban CA quận 1 (ĐT: 02838.297.643 - 0693.187.908). 

Bình luận (0)

Lên đầu trang