Mới 17 tuổi đã gây ra 20 vụ trộm

Thứ Năm, 28/01/2021 19:12

|

(CATP) Ngày 27-1, Công an thị xã (CATX) An Nhơn (Bình Định) đã khởi tố Lê Anh Toàn (SN 2003, ở thôn Nam Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu) về hành vi trộm cắp tài sản. Ban đêm, Toàn lợi dụng ôtô, xe cẩu phục vụ thi công không người trông coi để trộm bình ắc-quy, người dân tại các khu tái định cư làm nhà sơ hở cũng bị Toàn trộm vật tư, tài sản... với hàng chục vụ tương tự trong những ngày đầu năm mới trên địa bàn TX An Nhơn khiến người dân bức xúc, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Một trong những bị hại của Lê Anh Toàn là anh Võ Thế Huy (44 tuổi, trú P.Bình Định). Anh Huy cho biết, chiếc xe cẩu phục vụ thi công hạ tầng khu dân cư (KDC) Tân An thuộc KP Vĩnh Liêm, P.Bình Định mấy ngày nay thời tiết giá lạnh nên ban đêm không có người trông coi. Buổi sáng khi bắt đầu công việc, các anh phát hiện 2 bình ắc-quy trị giá gần 7 triệu đồng đã biến mất. Cũng nằm trong KDC trên, anh Đinh Việt Quang (39 tuổi) cho biết "đang thi công nhà ở, tài sản, vật tư đều để tại khu đất, do mấy ngày nay ban đêm gió lạnh phải chui vào lều che tạm ngủ nên bị kẻ gian lấy mất mô-tơ, máy đầm, máy cắt sắt cùng các vật tư khác trị giá khoảng 11 triệu đồng".

Lê Anh Toàn và tang vật

Nhiều hộ ở các KDC cũng bị mất trộm tương tự, phần lớn là công cụ lao động phục vụ thi công. Kẻ gian sau khi khua khoắng thường mang đến các điểm thu mua phế liệu tiêu thụ, vì vậy ngoài tăng cường biện pháp tuần tra, mật phục, các trinh sát hình sự CATX cũng đến nắm tình hình tại các cơ sở này. Từ thông tin của người dân, trinh sát đã tập trung theo dõi, xác định Lê Anh Toàn là thủ phạm các vụ trộm trên. Tại cơ quan CA, đối tượng không nhớ hết đã trộm cắp bao nhiêu lần, chỉ biết hàng đêm thường lang thang trên các con đường, KDC, thấy nơi nào sơ hở là ra tay hành sự. Theo trình báo của các bị hại, Toàn đã gây ra 20 vụ trộm. Qua đấu tranh, trinh sát thu giữ nhiều tang vật mà trước đó Toàn đã trộm cắp.

Điều đáng nói, Toàn bị gia đình bỏ rơi, sống lang thang và nghiện cỏ Mỹ, để có tiền tiêu xài, đối tượng đành đi trộm, cứ thế cho đến khi bị bắt. Ban đầu chỉ ăn cắp vặt nhưng do không được gia đình giáo dục uốn nắn kịp thời nên lâu ngày đã trở thành tên trộm chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang