Một ngày xóa sổ 3 đường dây ma túy ở Nghệ An

Thứ Năm, 17/12/2020 11:48  | Văn Tình

|

(CATP) Chỉ trong một ngày, lực lượng Công an 2 huyện miền núi ở tỉnh Nghệ An đã triệt phá 3 đường dây ma túy, bắt giữ 3 đối tượng, thu 21 bánh heroin và nhiều tang vật liên quan. Đây là chiến công xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của Công an tỉnh Nghệ An.

Công an H.Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ, bắt giữ 1 đối tượng, thu 19 bánh heroin.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn, trinh sát Công an H.Quế Phong phát hiện một số đối tượng người miền Bắc thường xuyên vào địa phương này mua ma túy với số lượng lớn rồi vận chuyển đi tiêu thụ. Tiến hành thu thập thông tin, các trinh sát xác định cầm đầu đường dây ma túy này là Trần Văn Minh (SN 1971, trú xã Canh Nậu, H.Yên Thế, Bắc Giang). Công an H.Quế Phong đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Trương Văn Hạnh cùng 2kg ma túy "đá”

Sau thời gian theo dõi, lúc 22 giờ ngày 15-12, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, Trần Văn Minh có mặt tại H.Quế Phong và đang vận chuyển một lượng lớn ma túy ra các tỉnh phía Bắc bán lại kiếm lời. Lập tức Công an H.Quế Phong triển khai lực lượng phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An), Công an xã Tiền Phong và Công an xã Mường Nọc bao vây bắt giữ Minh cùng tang vật. Khám xét tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 19 bánh heroin và 2 điện thoại di động.

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Minh đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Hồ Ngọc Quý
Tang vật vụ án

Cũng trong ngày, Công an H.Quỳ Hợp (Nghệ an) đã bắt quả tang Hồ Ngọc Quý (SN 1989, trú H.Quế Phong, Nghệ An) khi đang vận chuyển trái phép 2 bánh heroin đi tiêu thụ.

Trước đó, cuối tháng 10-2020, trinh sát Công an H.Quỳ Hợp phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Điều tra thu thập thông tin, các trinh sát xác định đường dây ma túy này do Hồ Ngọc Quý cầm đầu. Qua điều tra, Quý có mẹ đẻ vừa bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt quả tang khi đang vận chuyển ma túy vào đó tiêu thụ.

Sau khi mẹ bị bắt, Quý tiếp tục móc nối với các "nguồn" và "khách hàng" của mẹ để tiếp tục duy trì hoạt động của đường dây ma túy này. Chính vì hoàn cảnh đặc biệt đó, Quý rất ma mãnh, xảo quyệt, có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng.

Trần Văn Minh

Đây cũng là đối tượng cực kỳ liều lĩnh, manh động. Trong mỗi phi vụ vận chuyển ma túy đi tiêu thụ, Quý luôn thủ sẵn vũ khí "nóng" trong người để chống trả nếu bị lực lượng chức năng phát hiện. Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, nắm bắt rõ quy luật hoạt động của đối tượng, Công an H.Quỳ Hợp đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 15-12, Ban chuyên án phát hiện Quý xuất hiện tại một quán karaoke ở xã Tam Hợp (H.Quỳ Hợp) có biểu hiện bất ngờ. Nghi ngờ Quý chuẩn bị tổ chức vận chuyển ma túy đi tiêu thụ, các tổ trinh sát được phân công bí mật theo dõi. Một lúc sau, khi Qúy rời khỏi quán chuẩn bị lên ôtô thì bị lực lượng công an bắt giữ. Khám xét tại chỗ, Công an H.Quỳ Hợp thu giữ 2 bánh heroin, 1 ôtô, 1 dao nhọn và nhiều tang vật liên quan.

19 bánh heroin

Quá trình bị bắt, Quý ra sức chống trả quyết liệt để bỏ trốn nhưng bất thành. Sau khi được đưa về trụ sở Công an H.Quỳ Hợp, đối tượng rất ngoan cố, một mực không thừa nhận số ma túy trên là của mình. Tuy nhiên, bằng những lập luận sắc bén cùng với các chứng cứ rõ ràng, điều tra viên đã buộc Quý phải thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang