Một phụ nữ cầm đầu đường dây "đẻ thuê”, giao dịch hơn 7 tỷ đồng

Thứ Ba, 20/04/2021 10:13

|

(CATP) Tại thời điểm bị bắt, Hiền và Lan đang thực hiện giao dịch "đẻ thuê” với 9 người phụ nữ, trong đó có 3 người đang có thai. Mỗi vụ "đẻ thuê” thường có giá dao động từ 830 - 850 triệu đồng.

Chiều 19-4, Công an tỉnh Nam Định cho biết, vừa tiến hành bắt giữ, tạm giam Bùi Thị Hiền (33 tuổi, trú số 63, đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định), Khổng Thị Lan (34 tuổi, quê xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) để điều tra, làm rõ hành vi "tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Công an cho biết, để thực hiện hành vi trên, Hiền sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm những người hiếm muộn, có nhu cầu thuê người mang thai hộ, đồng thời tìm kiếm những phụ nữ có nhu cầu "đẻ thuê”. Sau khi có thông tin liên quan về hai bên, Hiền kết nối, giao dịch, thỏa thuận, thống nhất giá cả. "Mỗi vụ "đẻ thuê” do Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830 - 850 triệu đồng. Trong đó, người "đẻ thuê” được Hiền trả cho 250 triệu đồng", Công an tỉnh Nam Định cho hay.

Sau khi đạt được thỏa thuận giữa các bên liên quan, Hiền đưa những phụ nữ nhận "đẻ thuê” tới các bệnh viện để xét nghiệm, cấy phôi thai dưới vỏ bọc mẹ đơn thân đi xin phôi để có con. Xong bước cấy phôi, những phụ nữ "đẻ thuê” được Hiền đưa về sinh sống, chăm sóc tại nhà mình ở tổ 29, phố Thành Nam, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định.

Giúp sức cho Hiền thực hiện hành vi trên là Khổng Thị Lan. Theo đó, Lan được Hiền thuê làm nhiệm vụ lên mạng, truy cập vào các hội nhóm liên quan đến việc mang thai hộ để tìm những cô gái trẻ muốn kiếm tiền bằng nghề "đẻ thuê”. Tìm được 1 người, Lan được Hiền trả thù lao 10 triệu đồng. Lan còn được Hiền giao thêm nhiệm vụ chăm sóc những cô gái "đẻ thuê”. Mỗi trường hợp "mẹ tròn, con vuông", Lan được Hiền trả thù lao thêm 10 triệu đồng.

Bùi Thị Hiền, Trần Thị Huyền, Khổng Thị Lan

Công an tỉnh Nam Định cho biết, tại thời điểm bị bắt, Hiền và Lan đang nuôi, chăm sóc 9 phụ nữ đẻ thuê, trong đó có 3 người đang mang thai từ 12 đến 16 tuần tuổi. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 30-3, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Huyền (SN 1982, trú thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, Yên Bái) về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Theo công an, ngày 30-9-2020, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhà thuê trọ tại số 38 phố Yên Lãng. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng trọ có nhiều người phụ nữ không đăng ký tạm trú nên đã yêu cầu về trụ sở để làm việc.

Công an sau đó xác định Trần Thị Huyền đã thực hiện hành vi "tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" cho 2 trường hợp là N.T.L. (SN 1986, trú tại Bắc Kạn) và M.H. (SN 1989, trú Hải Phòng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang