Mua ớt bột đi cướp xe ôm giữa Sài Gòn để lấy tiền trả nợ

Thứ Sáu, 16/09/2016 00:53

|

(CAO) Lỡ mượn của bạn bè số tiền 18 triệu đồng mua điện thoại xịn nhằm “lấy le” với bạn bè nhưng sau đó không có tiền trả, Tuân liền nảy sinh ý định đi mua ớt bột thực hiện kế hoạch cướp xe ôm bán trả nợ.

Sáng nay (15-9), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ để chuyển Viện KSND cùng cấp phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Tuân (SN 1995, quê Phú Yên) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuân có mượn một số người 18 triệu đồng để mua điện thoại xịn nhằm “lấy le” với bạn bè. Sau đó, Tuân rời quê nhà vào TP.HCM đi xin việc làm.

Đối tượng Phạm Tuân tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Tuy nhiên, do trình độ không có nên Tuân chỉ có thể đi làm những công việc lao động phổ thông với đồng lương ít ỏi không đủ tiêu xài. Thời gian gần đây, các chủ nợ đòi gấp số tiền đã cho Tuân vay nhưng đối tượng này không có để trả.

Trong lúc bị chủ nợ hối thúc, Tuân liền nghĩ đến phương án cướp xe ôm đem bán lấy tiền trả nợ. Để thực hiện kế hoạch, Tuân ra chợ mua 5.000 đồng ớt bột rồi bỏ vào trong bịch.

Tối ngày 8-9, Tuân ra khu vực Bến xe Miền Đông bắt xe ôm của anh Văn Phi Vân (SN 1961, ngụ huyện Hóc Môn) nhờ chở xuống khu vực Bình Quới. Khi đến bãi đất trống cạnh nhà số 558/64/30 Bình Quới (P.28, Q. Bình Thạnh), Tuân nói tài xế xe ôm dừng lại để gọi người thân.

Nghĩ chỉ dùng ớt bột khó lòng hạ gục được bác xe ôm nên Tuân nhặt cục đá bên đường bất ngờ tấn công hòng cướp chiếc xe Honda Wave S biển số 71C3-12876. Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi thì hai người dân đi đường phát hiện phối hợp cùng nạn nhân bắt giữ đối tượng giao công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuân thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do quẫn bách kiếm tiền trả nợ nên mới làm liều. Tuân không có ý định gây nguy hiểm cho tài xế xe ôm mà chỉ muốn cướp xe nên khi dùng đá đập vào đầu hắn cũng làm rất “nương tay”.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ

Bình luận (0)

Lên đầu trang