Nạn nhân trong vụ thiêu sống bốn người tại Đắk Lắk xuất viện

Chủ Nhật, 28/08/2016 14:45  | Phan Vi

|

(CAO) Sau hơn hai tháng điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2, cháu Ngô Hà Quốc Anh (7 tháng tuổi) nạn nhân nhỏ tuổi thứ hai của vụ thảm án kinh hoàng được xuất viện trở về nhà.

Khoảng đầu tháng 6-2016 nhiều người dân Đắk Lắk bàng hoàng chứng kiến một vụ trọng án mạng nghiêm trọng cướp đi mạng sống của 4 người trong một gia đình. Vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng giữa Ngô Quốc Lộc (SN 1993, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và vợ là Hoàng Thị Khèn (SN 1997).

Được biết cả hai kết hôn khi còn khá trẻ nên trong quá trình chung sống nhiều lần cự cãi dẫn đến ly thân, do đó chị Khèn dọn về nhà mẹ ruột để sinh sống, đồng thời chờ thời gian chào đón đứa con sắp ra đời.

Cháu Quốc Anh đã được xuất viện trở về gia đình

Cuối năm 2015, sau khi chị Khèn sinh hạ cháu Ngô Hà Quốc Anh thì được biết Lộc có ý định tán tỉnh em gái ruột của mình, đồng thời đòi li dị vợ để tự do yêu đương. Quá bức xúc trước hành động không đàng hoàng của chồng nên chị Khèn và gia đình phản đối kịch liệt ý định của gã con rể. Nuôi hận trong lòng nên mỗi lần lấy cớ đến thăm con, Lộc đều mắng chửi và dọa giết cả gia đình nhà vợ, đồng thời đòi bắt cháu Quốc Anh để gây áp lực cho chị Khèn.

Tuy nhiên, vì nghĩ Lộc chỉ hù dọa nên những người trong nhà đều không quan tâm đến lời nói của hắn. Khoảng 22 giờ đêm ngày 9-6, trong lúc cả gia đình chị Khèn chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ mọi người nghe thấy tiếng chó sửa ầm ĩ bên ngoài, rồi Lộc xuất hiện cùng can xăng trên tay, lao vào phòng ngủ của vợ con. Chỉ ít phút sau, tất cả mọi người đều nghe tiếng hét thất thanh của các nạn nhân và mọi thứ đều trùm trong biển lửa.

Hậu quả của vụ thiêu sống kinh hoàng là chị Khèn và con trai bị phỏng nặng, đáng thương hơn cả là chị gái của Khèn là Hoàng Thị Minh (SN 1991) vừa mới sinh con được 40 ngày ngủ chung với chị Khèn tử nạn. Riêng cháu Quốc Anh sau thời gian được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2, sức khỏe dần ổn định, cháu có thể tự uống sữa và các vết thương bắt đầu lên da non. Vì vậy, sáng ngày 23-8, gia đình làm thủ tục cho cháu xuất viện để về nhà điều trị.

Cháu có thể tự uống sữa

Nhắc đến sự việc đau lòng của gia đình, bà Đinh Thị Hương (SN 1968, ngụ thôn 6, xã Ea Phê huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, mẹ của chị Khèn) buồn rầu cho biết: “Vụ việc cũng trôi qua, giờ các con cũng không còn, gia đình chỉ dồn sức tập trung lo cho cháu Quốc Anh để cháu sớm lấy lại sức khỏe và tiếp tục cuộc sống sau này”.

Vụ trọng án khép lại, kẻ thủ ác cũng đền tội, tuy nhiên những hành động mà hắn gây ra sẽ mãi mãi là sự ám ảnh đối với những người chứng kiến sự việc, đặc biệt là nạn nhân còn sống sót. Đây cũng là hồi chuông báo động về tình trạng bạo lực trong mâu thuẫn gia đình đang ngày càng có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn - nơi nhận thức về pháp luật của người dân vẫn còn hạn chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang