Vụ tưới xăng vào kiot đốt khiến 2 vợ chồng thương vong: Nghi phạm khai gì?

Thứ Tư, 02/06/2021 07:34

|

(CAO) Nghi phạm Trần Hiếu (quê Bình Thuận, SN 1991, ngụ đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, TP.HCM) bước đầu đã khai nhận hành vi phóng hỏa giết người do mâu thuẫn tranh giành mối bán hoa nên ganh tức nhau.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 1 giờ rạng sáng 1/6, người dân phát hiện căn nhà cấp 4 là kiot bán hoa trên đường Nguyễn Văn Thạnh (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) bốc cháy. Ngay sau đó nhiều người đã đến hỗ trợ cùng nhau dập lửa.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.Thủ Đức đã điều xe chuyên dụng tới dập tắt đám cháy, phát hiện hai vợ chồng anh P.L (SN 1989, quê Bình Thuận) cùng vợ N.T.B.L (SN 1994, cùng trú tại số 84 Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ) bỏng nặng nên đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu (thông tin cho biết tối cùng ngày người chồng đã tử vong do bỏng qúa nặng).

Trong đêm, Công an phường Long Thạnh Mỹ và Công an TP.Thủ Đức có mặt tại hiện trường phong tỏa, tổ chức khám nghiệm, trích xuất camera điều tra vụ việc.

Thời điểm cháy, người dân ngửi thấy trước căn nhà có mùi xăng bốc lên nồng nặc. Qua khám nghiệm hiện trường công an thu giữ 1 can nhựa loại 20 lít vẫn còn mùi xăng, trích xuất hình ảnh từ camera, công an phát hiện 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến hiện trường rồi khoá cửa ngoài căn nhà, sau đó người này tưới xăng đốt căn nhà rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Vụ cháy làm nhiều vật dụng trong gia đình bị hư hỏng, gồm 1 xe máy, 1 tủ quần áo và nhiều đồ đạc khác.

Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định vụ hỏa hoạn là do có người phóng hỏa đốt, có thể nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn nào đó với hai vợ chồng nạn nhân, vụ việc xảy ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội giết người. Lãnh đạo Công TP.Thủ Đức đã chỉ đạo huy động lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với công an phường và lực lượng nghiệp vụ của Công an TPHCM hỗ trợ điều tra truy xét.

Hiện trường vụ cháy

Trần Hiếu tại cơ quan công an

Quá trình điều tra thu thập các nguồn tin tại khu vực xung quanh hiện trường, các điều tra viên phát hiện đối tượng tên Trần Hiếu (HKTT trú tại huyện Đức Linh, Bình Thuận) có nhiều biểu hiện nghi vấn, thường xuyên lân la dò hỏi về tình hình vụ án và tình hình của những người bị hại.

Với bản lĩnh nghề nghiệp của những cán bộ làm công tác điều tra, đối tượng Hiếu đã được mời về trụ sở công an để làm việc vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên Hiếu không nhận tội mà tìm cách quanh co với những lời khai của mình.

Quyết không để lọt tội phạm, lực lượng trinh sát tiếp tục tỏa ra các tuyến đường xung quanh để tìm manh mối và chứng cứ. Qua những bằng chứng thuyết phục và bằng những biện pháp nghiệp vụ của lực lượng điều tra, cuối cùng đối tượng Hiếu đã khai nhận hành vi phóng hỏa đốt vợ chồng nạn nhân là do mâu thuẫn tranh giành mối bán hoa với gia đình nạn nhân nên ganh tức nhau.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an TP.Thủ Đức điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang