Người chết, kẻ bị thương vì vác dao tới nhà đối thủ “nghênh chiến”

Thứ Tư, 16/06/2021 17:18

|

(CAO) Ngày 16/6, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giảm án cho bị cáo Trịnh Văn Tạc (SN 1973, ở quận Hà Đông, Hà Nội) từ 20 năm xuống còn 15 năm tù về tội Giết người.

Trịnh Văn Tạc tại toà

Theo bản án sơ thẩm, giữa Tạc và anh Nguyễn Quốc Tiến (SN 1971) có xảy ra mâu thuẫn từ trước.

Đến khoảng 15h ngày 26/1/2020 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý), Nguyễn Văn Long (SN 1996, cháu của anh Tiến) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1990) cùng một số người khác đến nhà anh Tiến ở quận Hà Đông để uống rượu.

Tại đây, Long được nghe chuyện anh Tiến có mâu thuẫn với Trịnh Văn Tạc và thường xuyên bị Tạc chửi bới đe dọa. Long đã gọi điện cho Tạc gây sự, dẫn đến hai bên thách thức nhau qua điện thoại. Chiều cùng ngày, khi đã có hơi men trong người, Long đi xe máy chở Thắng mang theo, dao xông vào nhà Tạc "nghênh chiến".

Thắng cầm dao lao về phía bị cáo thì bị Tạc cầm dao đâm trúng sườn trái. Nạn nhân bỏ chạy ra ngoài cổng rồi ngã gục. Lúc này, Long chạy ra ngoài và bị ngã ngửa ở bậc thềm. Tạc cầm dao đâm 1 nhát trúng ngực Long. Nạn nhân vùng dậy, chạy ra đến ngã 3 đầu ngõ thì ngã xuống đường. Tạc cầm dao đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào cơ thể nạn nhân cho đến khi được mọi người can ngăn mới chịu dừng tay.

Hậu quả, anh Thắng bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp không hồi phục. Còn Long được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên không chết, nhưng bị thương tích, tổn hại 15% sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang