Khống chế gã đàn ông vi phạm, dùng dao truy sát cán bộ kiểm dịch

Thứ Sáu, 27/08/2021 16:21

|

(CAO) Không chấp hành việc kiểm tra, khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, người đàn ông còn xông vào nhà dân lấy dao rượt chém cán bộ làm nhiệm vụ.

Chiều 27-8, ông Nguyễn Văn Dương - Phó chủ tịch xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội xác nhận thông tin địa bàn xảy ra vụ việc trên. Theo ông Minh, chiều 26-8, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại xã thì bị một người đàn ông cùng xã cầm dao rượt chém cán bộ, may mắn vị cán bộ trực chốt tránh được.

Theo Phó chủ tịch xã Chu Minh, ngay sau đó Công an xã đã xuống hiện trường để đưa đối tượng về trụ sở làm việc. Xã đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện, hiện đang được Công an huyện xử lý theo quy định.

Clip lực lượng chức năng khống chế đói tượng:

Clip ghi nhận tại hiện trường thể hiện, vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 26-8, các cán bộ làm nhiệm vụ trực chốt tại thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh thấy Trần Đình Giang (SN 1978, trú thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh) đi qua chốt đã yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ đi đường. Tuy nhiên đối tượng không chấp hành, chửi bới, đôi co với lực lượng làm nhiệm vụ.

Các cán bộ trực chốt tại đây kiên quyết yêu cầu Giang phải khai báo y tế thì đối tượng này đã chạy vào nhà dân gần đó lấy con dao rượt chém ông Nguyễn Công Khoa - Chỉ huy trưởng quân sự xã Chu Minh.

Vị trí chốt nơi Giang truy sát cán bộ thi hành nhiệm vụ (Ảnh: Cán bộ xã cung cấp).

Dù bị ngã nhưng ông Khoa đã dùng chân đạp bay con dao trên tay Giang, rồi ông bật dậy cùng với các cán bộ khác khống chế đối tượng.

Ông Nguyễn Công Khoa cho biết, do đối tượng đi khỏi địa phương từ lâu nên các cán bộ không biết là ai. Khi về đến địa phương, Giang nhất quyết không khai báo y tế và không xuất trình giấy tờ đi đường.

 "Sự việc diễn ra rất nhanh, ai cũng bất ngờ, khi thấy Giang cầm dao rượt đuổi, tôi đã cố gắng làm sao để tránh thương vong cho mọi người, tìm cơ hội để khống chế. Những không may sau đó ngã xuống đường, khi Giang vung dao chém thì tôi dùng chân đá bay được con dao, người không bị thương và chỉ bị xây xát ở tay", ông Khoa kể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang