"Người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam" hầu tòa

Thứ Ba, 16/06/2020 11:24  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 16/6, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Ngọc Phúc (tên gọi khác là Phúc XO, SN 1982) cùng 12 đồng phạm về các tội: chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

(CAO) Ngày 16/6, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Ngọc Phúc (tên gọi khác là Phúc XO, SN 1982) cùng 12 đồng phạm về các tội: chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm vì bị cáo Phúc là một người khá nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh “người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam” trước khi bị Công an bắt giữ vào tháng 4/2019.

Sau khi bị bắt, Phúc khai mọi sự giàu có đều là giả tạo, vàng đeo là giả, Phúc lên mạng khoe khoang là để câu view, like, nhằm lôi kéo khách đến quán karaoke của mình. Thậm chí do đeo vàng giả nhiều, Phúc XO còn bị nổi mẩn ngứa khắp người.

Phúc XO thời điểm chưa bị bắt luôn khoe khoang giàu có và ra tòa sáng nay.

Theo cáo trạng, vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 10/4/2019, Cơ quan chức năng kiểm tra quán karaoke XO Pharaon (phường Tân Thới Nhất, quận 12) do Phúc làm chủ, phát hiện 5 phòng cho khách và một phòng nhân viên có nhiều người sử dụng ma túy.

Bị Công an bắt, Phúc khai nhận quán karaoke XO Pharaon do Phúc làm chủ nhưng nhờ người bạn đứng tên. Đầu tháng 11/2018, để lôi kéo khách đến quán nhằm tăng doanh thu, Phúc bắt đầu cho khách sử dụng ma túy tại quán.

Trong các cuộc họp với nhân viên, Phúc đều chỉ đạo không được mua bán ma túy, không đi mua ma túy giùm cho khách; nhưng khi khách cần các dụng cụ để sử dụng ma túy… thì phải cung cấp và phải chỉnh tăng âm lượng nhạc trong phòng để phục vụ khách sử dụng ma túy.

Cụ thể, quán karaoke XO Pharaon chia làm hai khu vực, nhân viên hát karaoke bình thường sẽ ở lầu 1, 2; còn khách sử dụng ma túy sẽ ở chủ yếu tầng hầm và lầu 3, 4, 5. Đối với khách thuê phòng hát karaoke bình thường, quán sẽ tính giá như niêm yết; hóa đơn thanh toán ghi tên phòng và thêm chữ “A”.

Nếu khách thuê phòng có sử dụng ma túy thì khi tính tiền sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/giờ và trên hóa đơn thanh toán ghi thêm chữ “B”. Ngoài ra, nếu khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh nhạc thì thu thêm 400.000 đồng/giờ.

Các bị cáo là nhân viên được Phúc thuê là Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi làm nhân viên giám sát; Nguyễn Thanh Xuân làm thu ngân; Cao Văn Thịnh, Đỗ Quốc Thịnh, Đinh Văn Đức, Lê Văn Dương Em, Nguyễn Văn Sang làm nhân viên phục vụ.

Trong đó, Nguyễn Văn Sang biết và từng trực tiếp thấy các phòng karaoke ở tầng 2 cho khách vào hát karaoke và sử dụng ma túy nhưng đã không tố cáo hành vi phạm tội của Phúc và đồng phạm với cơ quan chức năng.

Các bị cáo Trần Ngọc Tài (em ruột Phúc), Đặng Trung Nghĩa, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Mộng (là nhân viên phục vụ) được xác định có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy với mục đích để sử dụng.

Phiên tòa có rất đông người tham dự. Một luật sư trong 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Phúc vắng mặt. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 3 ngày do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang