Hồ sơ vụ án:

Nhát dao cạn tình trên luống rau quế

Thứ Năm, 21/10/2021 13:57  | Đăng Hoà

|

(CATP) Sau những cơn say triền miên, gã lại khật khưỡng trở về nhà, cứ nhằm vợ mà chửi rủa, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay". Không thể tiếp tục chịu đựng những trận đòn "thừa sống thiếu chết", người vợ đành dứt áo ra đi đến thành phố kiếm việc làm thuê. Những tưởng sẽ được yên ổn, nào ngờ gã con rể ra tận ruộng hoa màu, kiếm cớ gây sự với cha vợ. Khi ông đang lo chăm sóc cho luống rau thơm, hắn rút dao lạnh lùng xuống tay.

Gã con rể "ma men"

Có người vợ tảo tần và 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn, thế nhưng Trương Văn Tấn (SN 1978, ngụ xã Tân Quới, H.Bình Tân, Vĩnh Long) lại không chí thú làm ăn để chăm chút cho gia đình mình. Ngược lại, hắn cứ lêu lổng, triền miên nhậu nhẹt say khướt. Ở khu vực ấp Tân Thạnh (xã Tân Quới), Tấn được mọi người ví von như "Chí Phèo thời hiện đại". Không chỉ vậy, gã "ma men" còn có thói vũ phu. Mỗi lần nhậu say khật khưỡng trở về nhà, hắn lại lôi vợ, con ra chửi bới, đánh đập thẳng tay. Những lúc như thế, chị Trần Thị Ánh (vợ Tấn) đành phải cắn răng chịu trận, bởi hắn khóa cửa nên người khác không thể vào can ngăn.

Không thể tiếp tục chịu đựng những trận đòn của người chồng suốt ngày say xỉn, một ngày giữa năm 2016, chị Ánh đành dứt áo ra đi. Để có tiền lo cho con ăn học, chị bỏ quê đến thành phố, xin vào phụ việc trong một quán cơm. Người vợ những tưởng sẽ được yên ổn làm ăn khi rời xa người chồng vũ phu.

Đi tìm vợ nhưng không gặp, Tấn chạy sang nhà cha mẹ vợ ở gần đó để quấy rối. Hắn tỏ ra hậm hực, chửi bới cả cha mẹ vợ vì cho rằng họ xúi giục vợ mình bỏ đi. Thậm chí có lần Tấn còn lớn tiếng đòi chém chết cha vợ là ông Trần Văn Khai (61 tuổi, ngụ cùng xã), vì nghĩ ông "giấu" con gái, không cho hắn liên lạc với vợ.

Khoảng 15 giờ ngày 15-8-2016, khi đang lúi húi làm cỏ trên ruộng rau quế, ông Khai thấy gã con rể chạy xe máy đến với gương mặt đỏ như gấc vì men rượu. Vừa gạt chống xe, hắn lớn tiếng gây sự: "Ba kêu vợ con về cuốc khoai, để sắp nhỏ ở nhà tội nghiệp tụi nó. Ba không thương con thì cũng thương tụi nhỏ chứ...". Sau vài câu qua lại, Tấn rút dao thủ sẵn trong người ra, lớn tiếng đòi giết ông Khai nếu không chịu gọi con gái về. Biết gã con rể rất hung hăng khi đã say xỉn, lại thấy hắn cầm hung khí, ông Khai liền bỏ chạy. Tuy nhiên, Tấn đuổi theo, đâm một nhát vào hông, khiến ông Khai gục xuống. Gây án xong, đối tượng cầm dao dính máu, lên xe lái đi.

Trương Văn Tấn

Sự việc diễn ra trước mắt nhiều người dân cùng làm đồng cạnh ruộng rau của ông Khai, nhưng không ai kịp can ngăn. Mặc dù được người dân nhanh chóng đứa đến trạm y tế rồi được chuyển tới bệnh viện cấp cứu, song do vết thương quá nặng dẫn đến mất máu cấp, nạn nhân tử vong ngay sau đó. Biết không thể trốn chạy, đến chiều tối cùng ngày, Tấn tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận tội lỗi của mình.

Nỗi đau của 2 người mẹ

Nhớ lại những ngày ám ảnh tinh thần trước gã con rể nát rượu, bà Nguyễn Thị Hoàng (vợ ông Khai) cho biết: Tấn chung sống với con gái của vợ chồng bà, nhưng không đăng ký kết hôn và có 2 người con chung. Tuy nhiên, gã con rể không chịu chí thú làm ăn, suốt ngày bê tha nhậu nhẹt. Mỗi lần uống rượu say, hắn lại về nhà gây sự, đánh đập vợ một cách thậm tệ. Nhiều lần, con gái bà phải chạy về nhà cầu cứu gia đình. Sau đó, Tấn sang nhà cha mẹ vợ, hết lời xin lỗi và đưa vợ về tiếp tục sống chung.

Khoảng 2 tháng trước khi xảy ra vụ án, sau khi hứng trận đòn nhừ tử của chồng, chị Ánh bỏ trốn lên thành phố đi làm thuê để kiếm tiền nuôi con. Lo sợ Tấn sẽ đi tìm và tiếp tục hành hạ con gái nên người nhà chị Ánh từ chối cung cấp địa chỉ nơi chị này làm việc cho hắn. Không ngờ gã con rể lại quay sang gây hấn với cha mẹ vợ rồi gây ra thảm án đau lòng.

Ruộng rau thơm, nơi xảy ra vụ án

Cũng mang nỗi đau không kém phần, bà Nguyễn Thị Sáu (mẹ Tấn) cho biết: Khoảng 3 tuần trước đó, Tấn từng buồn bã rồi uống thuốc độc tự tử. Tuy nhiên, mọi người kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu nên gã thoát chết. Không ngờ tự giết mình không thành, hắn lại ra tay tàn độc giết cha vợ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13-1-2017 do TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử, Tấn cúi gằm mặt, nói lý nhí khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chốc chốc, hắn quay xuống nhìn vợ như muốn tìm kiếm sự tha thứ. Khi được nói lời cuối cùng trước giờ nghị án, Tấn xin lỗi gia đình vợ. Hắn nói còn thương vợ, thương con và muốn hàn gắn tình cảm gia đình. Song tất cả đã quá muộn.

Không thể dung thứ cho thói nát rượu, vũ phu, cướp đi mạng sống người cha thân yêu của mình, chị Ánh khóc nức nở rồi yêu cầu Hội đồng xét xử đúng người, đúng tội mà không xin giảm nhẹ hình phạt cho Tấn. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Tấn 18 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang