Nhóm thanh niên 10X cướp tài sản táo tợn người bán dừa giữa ban ngày

Thứ Tư, 28/07/2021 21:02  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Châu Đốc (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 trong đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Cụ thể các bị can gồm: Nguyễn Long Tứ (SN 2000), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1999, cùng ngụ TP.Châu Đốc) và Diệp Văn Được (SN 2000, ngụ huyện An Phú). 

Các đối tượng Tứ, Kiệt, Được.

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng, khoảng 3 giờ 30 phút ngày 26-7, các đối tượng Tứ, Kiệt, Được và Trương Văn Hòa (SN 2003, ngụ huyện An Phú) rủ nhau đến điểm bán dừa của ông Vĩnh Thạnh trên đường Phan Văn Vàng (khóm 5, phường Châu Phú A) tìm tài sản chiếm đoạt.

Lúc này, cả nhóm thấy ông Thạnh đang mở quán để bán nên giả vờ đi đến hỏi mượn dàn loa hát nhạc nhưng người này không cho.

Do đó Tứ và Được đứng cản 2 bên để cho Kiệt đi vào lấy dàn loa và 1 điện thoại di động hiệu Nokia, Hòa đứng ngoài cảnh giới. Ông Thạnh sợ bị đánh nên để cho Tứ, Được, Kiệt và Hòa đem tài sản ra ngoài.

Tài sản lấy Kiệt giao cho Hòa đem về nhà một người bạn chơi chung cất và tìm chỗ bán.

Không dừng lại ở đó, biết trong người ông Thạnh có tiền nên Tứ rủ Kiệt, Được quay lại chiếm đoạt tiền. Khi thấy ông Thạnh đứng trong điểm bán dừa, Tứ và Được dùng tay giữ, cản ông Thạnh để cho Kiệt giật 1,9 triệu đồng trong túi áo của người này.

Ông Thạnh hoảng sợ nên không dám tri hô. Sau khi lấy được số tiền cả nhóm bỏ đi và ông Thạnh đến Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an TP.Châu Đốc tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an làm việc với Kiệt.

Qua đấu tranh, khai thác, Kiệt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số tiền chiếm đoạt được Tứ, Kiệt và Được chia nhau tiêu xài, mua ma túy sử dụng. Hay tin động bọn bị tạm giữ, Tứ đến Công an phường Châu Phú A đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang