Những gia đình đau khổ vì rượu

Thứ Sáu, 23/04/2021 12:27

|

(CATP) Mong muốn níu giữ hạnh phúc gia đình để các con có mái ấm trọn vẹn và hy vọng một ngày nào đó, người chồng sẽ nhận ra tác hại của rượu để tu tỉnh bản thân, nhiều phụ nữ dù bị bạo hành mỗi khi chồng lên cơn say vẫn cắn răng chịu đựng, mà không biết có lúc đó cũng là lý do đẩy gia đình đến bi kịch bởi sự dồn nén từ những năm tháng cam chịu không chỉ của người vợ mà còn của tất cả thành viên trong gia đình.

Có người cha nghiện rượu nên từ bé, chị Nguyễn Thị M. (SN 1990, ngụ Ekao, Đắk Lắk) đã chứng kiến không ít màn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" của cha đối với mẹ, những lúc như vậy mấy mẹ con chị M. chỉ biết ôm nhau khóc và trân mình chịu trận. Có lần mẹ bị đánh phải nhập viện khiến M. từng nung nấu ý định dẫn mẹ bỏ trốn, nhưng mỗi lần như thế mẹ chị lại gạt đi, với những lý lẽ rất đơn giản rằng khi không có rượu, cha vẫn thương yêu gia đình... Thời gian trôi qua với rất nhiều lần chứng kiến cảnh bạo hành của cha khi có rượu vào khiến chị M. bị ám ảnh tâm lý dẫn đến thù ghét đàn ông, sau này khi đến tuổi trưởng thành, dù rất xinh đẹp và có công việc ổn định nhưng chị vẫn đi sớm về khuya một mình, vì không thể thoát được ám ảnh về những người đàn ông nghiện ngập bê tha.

Cũng vì sự chịu đựng kéo dài qua nhiều năm tháng nên không ít người từ nạn nhân đã trở thành hung thủ trong những vụ án mà kẻ bị hại chính là người chồng, người cha bấy lâu nay họ vẫn nhẫn nhịn. Câu chuyện cậu thiếu niên 16 tuổi Bùi Xuân K. (SN 2005, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) sát hại cha mình khiến nhiều người vừa rùng mình kinh sợ vừa xót xa khi biết rõ nguyên nhân. Theo hồ sơ, sau khi cha mẹ ly dị, K. chuyển về ở với cha là ông Bùi Văn Đ. (SN 1980) tại Bình Phước và đó là quãng thời gian em phải thường xuyên chứng kiến cảnh say xỉn chửi bới, đánh đập của cha đối với mình. Tối 8-3 sau chầu nhậu túy lúy, ông Đ. lại lôi K. ra chửi bới như thường lệ, do quá sức chịu đựng và bị dồn nén từ rất lâu, K. đã phản kháng lại. K. đã dùng viên đá lạnh ném vào mặt ông Đ. khiến ông tử vong sau đó.

Bà Nguyễn Thị Nga

Mới đây nhất, vụ người chồng bị vợ dìm chết khi đang say xỉn khiến không ít người bàng hoàng, mà nguyên nhân cũng xuất phát từ rượu. Theo đó, ngày 9-2, nhiều người dân khu vực thôn Thành Long, xã Yên Lư, tỉnh Bắc Giang nghe tin ông Dương Xuân Mận (SN 1972) bị trúng gió té chết sau khi nhậu về. Tuy nhiên, quan sát dấu vết trên người nạn nhân, cơ quan chức năng phát hiện nhiều điều bất thường, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Mận bị chết do ngạt nước. Quá trình đấu tranh sàng lọc, cơ quan chức năng phát hiện chính người "đầu ấp tay gối" với ông Mận là hung thủ. Tuy nhiên, ẩn chứa sau vụ án là bi kịch của một gia đình.

Theo đó, ông Mận là người thích uống rượu và thường xuyên say xỉn, ngày 9-2 sau chầu nhậu túy lúy ông trở về nhà thì bị té ướt hết áo quần. Thấy vậy, vợ ông là Nguyễn Thị Nga (SN 1980) ra đỡ chồng vào nhà, tuy nhiên đáp lại hành động của vợ, ông Mận lại bóp cổ rồi chửi bới bà. Do quá tức giận và kìm nén lâu ngày, nên khi đem nước vào cho chồng rửa mặt, bà Nga đã dìm ông Mận vào thau nước, sau đó bế đặt lên giường ngủ. Đến tối cùng ngày khi vào đánh thức chồng, bà Nga phát hiện ông đã tử vong. Hoảng sợ, bà thông báo với gia đình ông Mận bị trúng gió té chết, tuy nhiên tất cả không qua được mắt của cơ quan chức năng. Dưới sự vận động của gia đình và cơ quan công an, ngày 3-3 bà Nga đã ra đầu thú.

Dù biết tác hại của bia rượu, nhưng vì nhiều lý do, không ít người vẫn tự đưa mình vào con đường nghiện ngập, kết quả theo thời gian, họ bắt đầu chìm đắm trong men rượu cũng là lúc họ tự hủy hoại dần hạnh phúc của chính bản thân và gia đình mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang