Những nhát kéo oan nghiệt từ ghen tuông

Thứ Tư, 10/06/2020 11:03  | Mai Loan

|

(CATP) Ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vùi Thị Thượng (tên gọi khác là Quỳnh, SN 1994, trú thôn Nậm Rúp, xã Thanh Bình, H.Mường Khương, Lào Cai) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 24-5, Cơ quan CSĐT CAH Bắc Hà nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một phụ nữ nằm gục ở cổng công viên Na Cổ (TT. Bắc Hà) nên cử cán bộ đến đưa nạn nhân là chị Lù Thị Xa (SN 1995, trú xã Bản Mế, H.Si Ma Cai, Lào Cai) đi cấp cứu, đồng thời tổ chức bảo vệ hiện trường. Trên đường đi, nạn nhân cho biết đi cùng bạn trai là Quyết quen trên mạng internet.

Ngay trong đêm, tổ công tác CAH Bắc Hà đã cử hai tổ trinh sát đi Mường Khương và Bảo Yên xác minh lai lịch các đối tượng nghi vấn và báo cáo lãnh đạo công an tỉnh để chỉ đạo, phối hợp. Quá trình rà soát, lực lượng công an xác định Quyết có tên đầy đủ là Nông Văn Quyết và triệu tập từ Hà Nội về Lào Cai. Ban đầu, Quyết khai anh ta mâu thuẫn với Xa nên bỏ đi, còn không biết gì về nhóm đối tượng đã đánh, gây thương tích cho nạn nhân.

Tập trung đấu tranh vào những biểu hiện bất thường của Quyết, sau gần một ngày đấu trí, đối tượng đã phải khai báo toàn bộ sự thật. Quyết cho biết được Vùi Thị Thượng nhờ tìm nơi làm việc của Xa và là người trực tiếp đưa Xa từ Hoàng Thu Phố về Công viên Na Cồ, TT.Bắc Hà để nhóm đối tượng trên đánh...

Vùi Thị Thượng

Hiện chị Lù Thị Xa đã qua cơn nguy kịch. Được biết, Xa đã có gia đình và một cậu con trai. Sau khi ly hôn, chị đến làm thuê cho các cửa hàng rót bia. Tuy không có nhan sắc nhưng ăn nói rất dễ thương, lại biết cách chiều lòng thực khách nên Xa có rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Vào thời điểm xảy ra vụ án, Xa có quan hệ tình cảm cùng lúc với Chảo Khấy Thường và Nông Văn Quyết (đều SN 1995).

Về phần Thường, từ khi quen biết Xa, anh ta thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm, cũng từ đó việc quan tâm đến vợ ngày càng ít. Bằng linh cảm của một người vợ, Thượng thấy những dấu hiệu bất thường của chồng nên vào mạng tìm hiểu thông tin rồi tra cứu qua Facebook, cài đặt phần mềm chuyển tiếp cuộc gọi để theo dõi chồng.

Khi có đầy đủ bằng chứng xác định Thường có quan hệ tình cảm với Xa, Thượng quyết tâm trả thù. Qua người bạn tên Thuý (ở thôn Nậm Chảy, xã Nậm Chảy, H.Mường Khương), Thượng biết Xa đang có quan hệ với Quyết. Ngày 22-5, Thượng chủ động gọi điện cho Quyết hỏi về Xa. Khi biết Xa đang làm ở huyện Bắc Hà, Thượng nhờ Quyết đưa đến gặp Xa nói chuyện.

Cay cú vì bị Xa cắm sừng, Quyết đồng ý. Sau khi thống nhất, chiều 24-5, Thượng liên lạc với em trai là Vùi Ngọc Xuân; em dâu Vùi Thị Mây (cùng trú H.Mường Khương) đi đánh ghen. Sau đó, Thượng, Xuân, Mây đi xe máy ra Bản Lầu gặp Quyết và Quyền ở điểm hẹn (Quyền được Quyết rủ đi cùng).

Lúc này, Thượng điện thoại cho Vùi Ngọc Mừng và nhờ mượn ôtô để đưa số người trên đi Bắc Hà. Mừng đồng ý và mượn ôtô bán tải BS: 24C-10510 rồi rủ thêm Vùi Ngọc Khánh. Trên đường đi, Thượng nhờ số người trên khi gặp Xa thì giữ lại để mình lột đồ, cắt tóc và rạch mặt. Khi đến Bắc Hà, nhóm đối tượng trên vào một quán nước gần hồ Na Cồ, còn Thượng kêu Quyết đi đón Xa. Khoảng một tiếng sau, Khánh chở Quyết và Xa đến cổng công viên.

Sau khi Quyết và Xa xuống xe thì Khánh quay lại đón nhóm của Thượng. Khi Quyết và Xa ngồi ở ghế đá nói chuyện đã xảy ra cãi nhau, Xa bỏ về, còn Quyết đi phía sau. Khi gần đến cổng công viên, Quyết giật điện thoại của Xa đang cầm trên tay, Xa liền giật lại.

Lúc này, Thượng cùng đồng bọn đứng chờ ở gần đó liền đi tới. Xuân lao vào đánh Xa ngã xuống đất. Sau đó, Mây đạp nạn nhân, còn Thượng lấy kéo đâm nhiều nhát gây thương tích cho Xa. Khi thấy Xa nằm bất động, số người trên dừng tay và bỏ đi. Còn Khánh và Quyết, ngay trong đêm lập tức xuống Hà Nội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26-5, Cơ quan CSĐT CAH Bắc Hà xác định được các đối tượng liên quan. Theo bản kết luận giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai, Lù Thị Xa bị tổn thương cơ thể do thương tích gây là 12%. Quá trình củng cố tài liệu, Cơ quan CSĐT CAH Bắc Hà đã tạm giữ Vùi Thị Thượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang