Những vụ án gây... cười

Thứ Hai, 15/06/2015 09:45  | Đồng Vĩ

|

(CATP) Có những vụ án dù không gây hậu quả nghiêm trọng song tình tiết lại khiến người nghe bật cười vì ma men dẫn lối làm đối tượng trở nên ngô nghê trong lúc hành sự.

Ôm tang vật ngủ giữa đường

Trộm trót lọt chiếc xe máy nhưng ngay sau đó thủ phạm đã phải tra tay vào còng số tám chỉ vì lý do khá hy hữu: quá say, ngủ gục trên đường tẩu thoát. Vụ án xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 23-5-2015. Thời điểm trên, anh Lê Đình Thông đi xe máy Sirius BS: 81R1-7955 tới nhà người quen ở thôn 3, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai chơi.

Tới nơi, anh Thông dựng xe ngoài hiên rồi vào nhà trò chuyện cùng gia chủ. Được chừng 20 phút, anh quay ra, phát hiện chiếc xe không cánh mà bay nên trình báo công an. Qua truy xét, 10 phút sau, công an xã bắt được thủ phạm là Ngô Anh Tuấn (SN 1992, trú thôn 2) cùng tang vật.

Hiện trường vụ hủy hoại tài sản

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai hành nghề phụ hồ, quê tỉnh Thanh Hóa, trộm xe để sử dụng. Đã lâu lắm rồi anh ta luôn ước mơ có được chiếc xe máy để đi lại cho thuận tiện, nhưng vì gia cảnh khó khăn nên đành chịu.

Hôm ấy trong cơn say, ý nghĩ được sở hữu chiếc xe máy lại thôi thúc mãnh liệt khiến đối tượng quyết định làm liều. Nhưng vì không có chìa khóa nên Tuấn đành lững thững dắt xe rời khỏi hiện trường. Đi được chừng 1 cây số, cơn say bất ngờ ập đến khiến Tuấn và phương tiện đổ vật ra đường.

Theo lời kể của các chiến sĩ công an, khi phát hiện người đàn ông nằm ngủ bên vệ đường, công an xã đã đến lay người này dậy. Tuấn mắt nhắm mắt mở, miệng sặc mùi rượu, ngáp ngắn ngáp dài: “Mấy anh đừng phá, em buồn ngủ lắm”. Công an huyện Ia Grai đang củng cố hồ sơ để xử lý hình sự đối với Ngô Anh Tuấn về hành vi trộm cắp tài sản.

Giận bạn gái, chém... đá

20 giờ 30 ngày 17-5-2015, sau khi ăn nhậu, ba thanh niên: Nguyễn Ngọc Cương (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1999), Phạm Viết Vĩnh (SN 1998, cùng trú thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đến công viên cây xanh thuộc tổ 7, thị trấn Ia Kha chơi.

Lúc ngồi hóng mát ở đây, Cương liên tục gọi điện cho bạn gái và hai người cãi nhau gay gắt qua điện thoại. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, những chiếc ghế đá vô tri - nơi trước đây hai người thường ngồi tâm sự vô tình trở thành vật để chàng say... trút giận! Cương giơ chân đạp và dùng tay lật mặt ghế đá hất xuống đất. Thấy vậy, Hoàng, Vĩnh hùa theo. Cả ba quậy tưng cho đến khi 18 chiếc ghế đá bị phá hỏng thì kéo về nhà ngủ vì quá mệt.

Sáng hôm sau nhận được tin báo của quần chúng, Công an huyện Ia Grai nhanh chóng vào cuộc điều tra. Nhóm Cương, Vĩnh, Hoàng được triệu tập và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hội đồng định giá tài sản huyện Ia Grai xác định, tổng giá trị số ghế bị hỏng gần 11 triệu đồng. Công an huyện Ia Grai đã khởi tố bị can đối với Cương, Vĩnh; bắt tạm giam Cương cùng về tội “hủy hoại tài sản”.

Thượng tá Nguyễn Phi Hùng - Phó trưởng Công an huyện Ia Grai - cho biết: “Dù thiệt hại về vật chất trong vụ án này không lớn song hành vi của các đối tượng gây bức xúc trong nhân dân. Đề nghị những gia đình có con cái đang trong độ tuổi hình thành nhân cách cần thường xuyên lưu ý giáo dục, khuyên răn để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang