Những vụ ngáo đá gây hoang mang dư luận

Thứ Sáu, 24/07/2015 07:38  | T.Mạnh (tổng hợp)

|

(CAO) Ma túy đá là hóa chất tổng hợp từ thuốc kích thích amphetamine, có tên khoa học là methamphetamin và nằm trong danh mục các chất kích thích cấm vận chuyển buôn bán, sử dụng ở Việt Nam.

Ma túy đá được xếp vào loại ma túy gây kích thích hệ thần kinh trung ương. Người sử dụng ma túy đá thường xuyên thường có biểu hiệu ảo giác, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi...

Số ma túy đá mà Công an tỉnh Bình Phước tịch thu trên một xe khách vào ngày 18-7

Những ngày qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra tình trạng người nghiện ma túy đá phê thuốc có những hành động nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Đây là hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm của cơ quan quản lý và vai trò của gia đình trong việc giáo dục con cái.

Đối tượng Lê Thọ Trường cố thủ trên tòa tháp cao 40m

1. Khoảng 9 giờ ngày 21-7, Lê Thọ Trường (27 tuổi, quê Đông Sơn, Thanh Hoá, lang thang ở Hà Nội kiếm việc làm) bị bạn bè rủ sử dụng ma túy đá. Sau khi phê thuốc, Trường trèo lên bảo tháp 11 tầng (cao 40m) trong khuôn viên chùa Làng Cót (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

11 giờ 45, sau gần 3 giờ leo lên bảo tháp, người này đột nhiên lấy đà nhảy xuống và rơi đúng vị trí phao hơi cứu hộ. Xuống đất, nam thanh niên bật dậy chạy vòng quanh bảo tháp, buộc cảnh sát vây bắt. Gần một ngày sau, đối tượng này vẫn còn dấu hiệu phê thuốc.

2. Khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, nam thanh niên ngáo đá khỏa thân cầm kéo đâm loạn xạ trên phố Hàng Cháo, gần khu vực Bệnh viện Xanh Pôn (Q.Ba Đình, Hà Nội), khiến người đi đường hoảng loạn. Công an và người dân rất vất vả mới khống chế được đối tượng này.

Được biết, khoảng 14 giờ, nam thanh niên này có dấu hiệu ngáo đá và được người dân đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn điều trị. Tuy nhiên, sau khi cấp cứu thì người này cầm kéo truy đuổi nhiều người nhưng rất may không ai bị thương.

3. Mới đây nhất, khoảng 21 giờ tối 22-7, Trần Tiến Xuân (23 tuổi, ngụ H.Hương Sơn, quê Hà Tĩnh) bị ngã xe máy và bị thương. Phát hiện sự việc, một số người dân đã đưa Xuân đến Bệnh viện da khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sơ cứu.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, người này không chịu vào mà chỉ đứng ở ngoài cổng. Thấy vậy, anh Nguyễn Công B. (38 tuổi, hàng xóm) cố gắng khuyên nhủ thì bị Xuân rút dao đâm vào ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chưa dừng lại, tên Xuân còn vung dao đâm tiếp 5 nhát nữa khiến anh B. thiệt mạng.

Gây án xong, tên này cầm dao đe dọa mọi người xung quanh rồi bỏ chạy về nhà riêng cố thủ. Ngay trong đêm, Công an H.Hương Sơn đã vây bắt được hung thủ để phục vụ công tác điều tra.

Gần 24 giờ cố thủ trên cần cẩu, đối tượng Hải mới chịu xuống đất

4. Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 14-7, Lê Hữu Hải (SN 1988, quê Thanh Hóa, không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy) đã tự leo vào công trình thi công Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa (Đồng Nai) rồi leo lên cần cẩu cao 50m của công trình.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, chuẩn bị hai xe thang, xe y tế… cố gắng tiếp cận để thuyết phục nhưng Hải bất hợp tác và dọa nếu có ai đến gần sẽ nhảy xuống. Trên cần cẩu, y liên tục la hét, nhảy múa. Đến gần 1 giờ sáng ngày 15-7, lực lượng chức năng thuyết phục thành công và Lê Hữu Hải đã tự leo xuống đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang