Bắt nhóm côn đồ manh động dùng hung khí tấn công trụ sở công an xã 'giải cứu' xe vi phạm

Thứ Năm, 04/11/2021 13:49

|

(CAO) Ngày 4-11, Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng về các hành vi “Cướp tài sản”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản” tại trụ sở Công an xã Long Tân.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Nhơn Trạch, khoảng 21 giờ đêm 2-11, Công an xã Long Tân tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên đường Lý Tự Trọng (ấp Vĩnh Tuy, xã Long Tân), phát hiện Lê Cước (SN 1985, ngụ tỉnh Phú Yên) điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm, không đeo khẩu trang nên tổ tuần tra yêu cầu dừng xe để kiểm tra, đồng thời đưa về trụ sở công an xã lập biên bản về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan Y tế”, tạm giữ CMND, giấy phép lái xe cùng phương tiện và cho đối tượng ra về.

Khi vừa ra khỏi trụ sở công an xã, Cước gọi điện kể lại sự việc và đồng thời sử dụng phần mềm Zalo gửi vị trí định vị của mình cho Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1993, quê tỉnh Phú Yên) biết và đề nghị Lĩnh mang hung khí đến cho Cước để cùng nhau “giải cứu” chiếc xe máy bị công an tạm giữ.

Trước khi đi, đối tượng Lĩnh đã rủ thêm Dương Tấn Dũng (SN 1997), Trần Long (SN 1987) và Ngô Văn Công (SN 1990, tất cả cùng quê tỉnh Phú Yên) đến gặp Cước.

Chiếc xe máy bị tạm giữ

Sau khi cùng nhau bàn bạc kế hoạch tấn công trụ sở Công an xã Long Tân, khoảng 23 giờ cùng ngày, các đối tượng kéo nhau vào trụ sở công an xã rồi điên loạn dùng hung khí đe dọa, đuổi đánh đồng chí Bùi Thanh Bảo Trung (công an viên đang trực tại đơn vị), đập phá làm hư hỏng 5 cửa kính, 1 màn hình máy tính Dell, 1 cây quạt hiệu Senko và 1 xe máy.

Do thời điểm này đêm khuya, trụ sở công an xã vắng người nên các đối tượng đã nhanh chóng bẻ khóa cổ chiếc xe mà Công an xã Long Tân đã tạm giữ của Cước, đem về nhà trọ tại ấp Vĩnh Tuy, xã Long Tân cất giấu, rồi chia ra lẩn trốn.

Hung khí các đối tượng sử dụng để tấn công trụ sở công an
Hình ảnh hiện trường các đối tượng đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản tại trụ sở công an xã 

 Nhận tin báo trụ sở công an xã bị nhóm côn đồ tấn công, ngay trong đêm, Công an huyện Nhơn Trạch đã khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường và tiến hành vây bắt các đối tượng. Đến rạng sáng hôm sau, công an đã bắt giữ được 4 đối tượng, gồm: Lê Cước, Dương Tấn Dũng, Trần Long, Nguyễn Xuân Lĩnh.

Đến 14 giờ chiều ngày 3-11, hay tin đồng bọn đã bị bắt, biết không thể trốn thoát được vì đang bị công an truy lùng gắt gao, đối tượng Ngô Văn Công đã đến trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình cùng đồng bọn.

Thượng tá Nguyễn Đình Khuyên – Phó Công an huyện Nhơn Trạch cho biết: “Hành vi tấn công trụ sở Công an xã Long Tân của các đối tượng là rất côn đồ, cho thấy các đối tượng quá xem thường luật pháp. Chỉ vì bị tạm giữ xe vì vi phạm hành chính, nhưng Cước đã rủ đồng bọn mang hung khí xông vào trụ sở công an đánh người lấy xe mang về, đã cho thấy nhóm thanh niên này rất manh động và liều lĩnh. Nên sau khi có kết quả điều tra, CQĐT sẽ sớm chuyển hồ sơ đề nghị truy tố các đối tượng ra tòa án nhằm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, răn đe giáo dục chung trong xã hội”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang