Bắt nhóm nghiện ngập gây ra hơn 20 vụ trộm xe máy

Thứ Tư, 29/09/2021 18:35  | Lê Long

|

(CAO) Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân trong việc quản lý tài sản, nhóm thanh niên nghiện ngập đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe máy.

Sau một thời gian theo dõi, trưa 29-9 Công an huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tiệm sửa xe của Trần Việt Tiến (SN 1993) và nhà của Nguyễn Tiến Thạch (SN 1977, cùng ngụ tại thôn Phú Cường, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Tại đây, công an thu giữ 87 xe máy các loại, trong đó có hàng chục xe là tang vật 20 vụ trộm cắp của người dân trước đó.

Xe máy được thu hồi.

Đường dây trộm cắp này gồm có 8 đối tượng: Nguyễn Tiến Thạch, Bùi Văn Vương (SN 1995, ngụ xã Bình Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận); Trần Việt Tiến (SN 1993, ngụ xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận); Nguyễn Bình (SN 1989, ngụ xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam); Nguyễn Hòa (SN 1989, ngụ xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam); Nguyễn Tiến Thắng (SN 1989, ngụ xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam), Nguyễn Trung (SN 1993, ngụ xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) và Nguyễn Tấn Thành (SN 1993, ngụ xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam), cũng đã bị công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều khai nhận từ tháng 5-2021 đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, sau khi trộm được các đối tượng đưa đến nhà Nguyễn Tiến Thạch cất giấu, sau đó Thạch bán hoặc đưa ra tiệm sửa xe của Trần Việt Tiến chỉnh sửa các chi tiết rồi đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành từ Nam ra Bắc. Để được mua xe giá rẻ, Nguyễn Tiến Thạch đã cho các đối tượng trong băng trộm sử dụng ma túy miễn phí hoặc bán ma túy với giá rẻ.

Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang