Phạt tù kẻ dụ dỗ trẻ em qua Lào bán dâm

Thứ Năm, 18/06/2015 15:46  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Sống bằng nghề buôn bán sắt vụn ở Lào, để làm giàu Tuyến bắt đầu kinh doanh quán karaoke và cả nghề buôn phấn bán hương. Tuyến đã lừa những em nhỏ ngây thơ sống trên quê hương mình.

Ngày 18-6, TAND tỉnh Quảng Trị đã xét xử sơ thẩm Phạm Thị Tuyến (SN 1975, trú xã Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An) 30 tháng tù giam về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Vào năm 2005, Tuyến sang Lào tạm trú tại bản Xua Buôn Hương (huyện Mường Phìn, tỉnh Savannakhet, Lào) để buôn bán sắt phế liệu.

Tuyến trước vành móng ngựa - Ảnh: TH

Cuộc sống cơ cực, đến cuối năm 2011, Tuyến mở quán karaoke phục vụ cho người dân bản địa.

Tháng 8-2012 Tuyến về quê nhà Nghệ An, gặp em Cụt Thị S. và nói với gia đình cho S. qua Lào để bán áo quần. Tuy nhiên, khi qua đến nơi S. mới đau đớn biết mình bị lừa bán dâm cho khách và phục vụ quán karaoke.

Năm 2014, Tuyến lôi kéo, dụ dỗ cháu Lê Thị Th. (SN 2001) sang Lào. Tuyết bảo với gia đình cháu Th. là làm giúp việc cho Tuyến với mức lương 2 triệu đồng/tháng.

Cháu Th. không có giấy tờ tùy thân nên Tuyến thuê xe ôm nhờ chở đến chợ Ca Rôn bằng con đường tiểu ngạch. Còn Tuyến làm thủ tục xuất cảnh rồi đến đón sau.

Qua đến nơi, Tuyến cũng bắt Th. phục vụ khách mua dâm và làm việc ở quán karaoke. Th. và S. đã bị ép bán dâm, mỗi ngày trung bình từ 5 đến 7 lượt khách.

Trong đó, Th. bị ép “bán trinh” với giá 6 triệu đồng.

Ngày 27-10-2014, nhận được đơn tố giác, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Công an tỉnh Savannakhet bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Thị Tuyến.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tuyến đã khai nhận hết mọi hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì ham lợi ích trước mắt, Tuyến đã coi thường pháp luật, hành động gây ảnh hưởng xấu cho xã hội và những người liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang