Phó phòng nhân sự rởm lãnh 15 năm tù

Chủ Nhật, 08/01/2017 06:10  | Vĩ Đồng

|

(CAO) TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Lâm Thị Hồ Nhi (SN 1985, trú P.Thắng Lợi, TP.Pleiku) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghề nghiệp là nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ AIA, nhưng vì muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên Nhi đưa ra những thông tin giả dối để lừa đảo.

Nhi tại phiên tòa sơ thẩm

Nhi tự phong mình là phó phòng tổ chức nhân sự Cảng hàng không Pleiku và “nổ” rằng có mối quan hệ với nhiều “sếp” ở Cảng, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai, Trường Trung học cơ sở huyện Đắk Đoa.

Nhi nói tại các nơi này đang tuyển thêm biên chế, nhân sự và Nhi có khả năng xin cho người khác vào làm chính thức tại các đơn vị trên.

60 người “dính bẫy” đường dây chạy việc làm
 

Từ tháng 3-2013 đến tháng 10-2014, Nhi nhận hồ sơ của 18 người và chiếm đoạt số tiền 1,71 tỷ đồng, trong đó người đưa ít nhất là 20 triệu đồng, người nhiều nhất là 190 triệu đồng.

Nhi nhận xong tiền nhưng không thực hiện được lời hứa và cũng không trả lại tiền cho người dân nên bị họ tố cáo. Sau đó, gia đình Nhi trả được cho các bị hại được 167 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang