Bắt kẻ 2 lần trộm 5 thùng bia trong thời gian gian cách tăng cường

Thứ Hai, 30/08/2021 10:41

|

(CAO) Sau một tuần người dân TPHCM thực hiện quy định về giãn cách xã hội tăng cường "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly với khu phố, ấp…, nhiều tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại.

Thế nhưng vào lúc 12h30 ngày 29/8/2021, tại cửa hàng tiện lợi Ministop (số 43F Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM), lực lượng Công an quận Phú Nhuận đã hỗ trợ nhân viên cửa hàng khống chế đối tượng trộm cắp đưa về trụ sở làm việc.

Đối tượng trộm cướp tại cửa hàng Ministop được đưa về Công an phường 9 làm việc.

Được biết, trước đó đối tượng đã giả bộ mua hàng và trộm 02 thùng bia tại cửa hàng này, do thấy hành vi của mình không bị phát hiện nên hôm nay quay lại định trộm tiếp 03 thùng bia. Do nhân viên làm việc hôm qua sau khi kiểm kê hàng hóa thấy thất thoát nên đã kiểm tra camera và phát hiện vụ trộm.

Hôm nay, khi đối tượng đến tiếp tục thực hiện hành vi thì bị bắt quả tang, đối tượng đã chống cự nhưng bị nhân viên cửa hàng và người dân gần đó cùng lực lượng Công an bắt giữ đưa về Công an phường 9.

Trước đó, ngày 28/8/2021, Tổ tuần tra Công an quận Phú Nhuận phát hiện 02 trường hợp ra đường. Sau khi tìm hiểu trường hợp này là người giúp việc nhà ở lô E chung cư Phan Xích Long, phường 7 đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (bệnh mỡ trong máu cao, test COVID-19 trong bệnh viện âm tính) nhưng chủ nhà không cho vào lại nhà nữa. Tổ công tác đã liên hệ Công an phường 7 và Ban điều hành khu phố tại chung cư để trao đổi với chủ nhà đồng ý cho phép người này vào tiếp tục ở đây.

Một trường hợp khác là 02 người dân thuê nhà ở đường Phan Xích Long, phường 3 bị chủ nhà trọ đuổi đi lang thang qua phường 9, tổ công tác phát hiện và phối hợp giao cho Công an phường và UBND phường 3 vận động chủ nhà trọ để họ được tiếp tục ở lại.

Ngoài ra, quận Phú Nhuận đã thành lập 05 chốt kiểm tra cấp quận (40 thành viên) và 26 tổ kiểm tra lưu động cấp phường (130 thành viên). Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, kiểm soát địa bàn từ ngày 23/8/2021 đến sáng 29/8/2021, quận đã xử phạt 152 trường hợp với tổng số tiền là 239 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang