Bắt khẩn cấp 3 đối tượng cho vay lãi nặng đến 600%/năm

Thứ Sáu, 01/10/2021 11:14  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 1-10, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Kỳ Lân (SN 1990), trú Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1995), trú phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa vì có hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, từ tháng 6/2021, Lân, Nam và Hoàng đến lưu trú tại TP Tam Kỳ và tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức rải tờ rơi với nội dung cho vay tiền cùng số điện thoại đính kèm, sau đó người dân có nhu cầu vay tiền sẽ được các đối tượng cho vay ràng buộc về lãi suất từ 300% đến 600%/năm (vay theo ngày).

Qua đó, đã cho 25 người dân trên địa bàn TP. Tam Kỳ và huyện Núi Thành cần vay nóng đã liên lạc với các đối tượng để vay tiền với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng, từ đó người vay tiền không có khả năng chi trả theo lãi suất của các đối tượng đưa ra.

Hiện Công an TP Tam Kỳ đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc.

Được biết, Lân là đối tượng đã có tiền án tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hoàng có tiền án tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang