Rước “quỷ” về nhà

Thứ Hai, 29/06/2015 10:44  | Bảo Anh

|

(CAO) Gần sáng, bị “ông anh” có những hành động kỳ quặc, hai gã trai mới lớn ham chơi bời lạnh lùng dùng búa đập nhiều nhát lên đầu nạn nhân rồi lấy đi 4 chiếc điện thoại di động và 3 triệu đồng.

Vụ án xảy ra ngày 27-6, tại phòng trọ của anh M, (44 tuổi, quê ở Thanh Hóa) tại tổ 22, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhận được báo cáo của Công an phường Phương Liên, Công an quận Đống Đa và Phòng CSHS, Công an Hà Nội nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin của các nhân chứng và nạn nhân.

Hiện trường xảy ra vụ án

Mặc dù bị nhiều vết thương rất nặng như: vỡ sọ, dập não… nhưng do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh M. đã qua cơn nguy kịch.

Theo lời khai của bị hại, anh M lên Hà Nội làm nghề bán bóng bay dạo. Trong một buổi bán hàng ở khu vực hồ Thiền Quang, anh M. làm quen với hai thanh niên trẻ tầm 15-16 tuổi.

Biết hai đứa bỏ nhà đi lang thang, anh M. đã rủ chúng về nhà trọ của mình với lời hứa bao ăn ở và truyền nghề bán bóng bay. Anh M. chỉ biết mang máng một trong hai thanh niên mình đưa về nhà tên là Ngọc Anh, quê ở huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Ngọc Anh và Hướng tại cơ quan công an

Qua những thông tin thu thập được từ người bị hại và các nhân chứng, lực lượng phá án đã phối hợp với công an Hưng Yên rà soát các đối tượng tình nghi liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản. Ngay trong ngày, công tác rà soát đã mang lại kết quả và nghi can chính của vụ án đã lộ diện là Đào Ngọc Anh (SN 2000), ở thôn 12, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Khi bị bắt, Ngọc Anh khai nhận đã cùng Lê Văn Hướng (SN 2000, ở Đội 5, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang (Hướng là anh em bà con với Ngọc Anh và đã bỏ học).

Tại cơ quan điều tra, hai sát thủ 10X khai nhận cả hai đều nghiện game và thích đi “dạt nhà”.

Ngày 23-6, chúng bỏ nhà lên Hà Nội và lang thang đến khu hồ Thiền Quang xem câu cá. Cạn tiền ăn nên khi được anh M. rủ về ở chung, hai đứa đồng ý ngay. Những ngày sống cùng anh M., Ngọc Anh và Hướng thỉnh thoảng bị hôn hít, cầm tay hay sờ mó vào những chỗ nhạy cảm. Đến gần sáng ngày 27-6, chúng phản ứng lại hành vi “sàm sỡ” của anh M. bằng những nhát búa.

Tang vật vụ án được tịch thu

Cướp được điện thoại và tiền, hai đứa bắt xe ôm về thẳng quê và chui vào tiệm internet chơi liền 4 tiếng cho đến khi bị người nhà “bắt được”. Biết con mình hư nên bố mẹ đã xich chân Ngọc Anh trên tầng hai còn Hướng bị “giam lỏng” trong nhà.

Ngày 29-6, lãnh đạo Phòng CSHS, Công an Hà Nội cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố Ngọc Anh và Hướng về tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang