Tên cướp đẹp trai

Thứ Năm, 16/07/2015 20:25  | Mai Linh Giang

|

(CATP) Cách nay mấy hôm, trong lúc trà dư tửu hậu, thượng tá Phạm Quang Tuyến - Phó trưởng Công an huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) kể cho chúng tôi nghe câu chuyện mà theo anh, gần 40 năm công tác trong ngành công an chỉ gặp một lần. Chuyện khá bi hài nên anh không thể nào quên được...

“Lúc đó tôi còn là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an huyện Phù Cát. Một buổi chiều cuối tháng 7, tôi nhận được tin báo tại xã Cát Lâm vừa xảy ra vụ hiếp dâm và cướp tài sản. Lập tức tôi được lãnh đạo phân công trực tiếp chỉ huy tổ công tác lên đường đi xác minh, nếu đúng có dấu hiệu tội phạm sẽ nhanh chóng lập kế hoạch điều tra làm rõ thủ phạm.

Buổi tối cùng ngày, chúng tôi cùng Trưởng công an xã Cát Lâm tìm gặp nạn nhân tại nhà người quen của cô ta. Đó là một cô gái khá xinh, chưa đến 20 tuổi. Vụ việc xảy ra buổi trưa, nhưng đến lúc này cô vẫn còn sợ hãi. Cô ngồi co ro trên ghế salon và chốc chốc lại giật mình thảng thốt. Nhìn gương mặt rũ rượi, đôi mắt đen tròn ngơ ngác còn đọng những giọt nước mắt đau khổ, tủi nhục của nạn nhân, chúng tôi không khỏi xót xa, thương cảm.

Được động viên, cô gái lấy lại bình tĩnh và bắt đầu trình bày: Sáng hôm đó cô đi xe đạp từ xã Cát Tân lên nhà người quen ở xã Cát Lâm. Khi đến vườn đào đầu xã, bỗng một thanh niên bất ngờ xuất hiện kéo xe cô lại. Lúc đầu cô gái không nghĩ đó là kẻ cướp, đến khi hắn xông tới xô ngã và bóp cổ thì cô mới thật sự hốt hoảng.

Vừa vùng vẫy, vừa kêu cứu nhưng vì xa nhà dân nên tiếng kêu của cô gái tan vào thinh không. Thấy nạn nhân kêu to và chống cự quyết liệt, nên tên cướp lấy mảnh vải nhét vào miệng và tiếp tục bóp cổ cho đến lúc lịm đi.

Khi cô gái tỉnh lại thì mặt trời đã ngả về hướng tây, ánh nắng xuyên qua kẽ lá chiếu trên thân thể trần truồng khiến da cô rát bỏng, đau nhức khắp người, miệng ngẹt cứng bởi mảnh vải. Dây chuyền, khuyên tai, nhẫn vàng, đồng hồ và cả xe đạp đều biến mất. Tìm nhặt quần áo bị vất gần đó mặc vào, cô gái thất thểu lê từng bước về nhà người quen...

Chúng tôi đã nhiều lần hỏi về đặc điểm tên cướp và cô gái cũng đã viết nhiều bản tường thuật mô tả nhân dạng kẻ làm hại đời mình. Tất cả đều giống nhau: tên cướp khoảng 20 tuổi, tóc hớt ngắn, trán cao, đôi mắt to sáng, lấp lánh sau cặp kính trắng, sóng mũi thẳng cao, môi đỏ. Đặc biệt, hắn có làn da trắng hồng như da con gái...

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an huyện Phù Cát đã khởi tố vụ án “cướp tài sản” và “hiếp dâm”, giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thụ lý.

Công tác truy tìm tên cướp đẹp trai được chúng tôi tiến hành khẩn trương và một thanh niên thường bán dạo kính đeo mắt tại địa bàn các xã phía tây bắc (huyện Phù Cát) là đối tượng hiềm nghi số một. Anh ta có bề ngoài giống như cô gái mô tả. Còn nữa, nhiều người thắc mắc sau khi vụ án xảy ra, không hiểu sao anh bán kính bỗng dưng biến mất.

Lãnh đạo Công an huyện Phù Cát sau khi nghe chúng tôi báo cáo kết quả điều tra ban đầu, đã quyết định tung trinh sát truy tìm bằng được đối tượng. Tuy vất vả, tốn kém công sức, tiền bạc nhưng rồi trinh sát cũng tìm thấy anh ta đang hành nghề tại TP.Đà Nẵng, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 300 cây số. Nhưng niềm hy vọng “sờ gáy” thủ phạm vừa lóe lên đã vụt tắt, khi anh ta có chứng cứ chứng minh mình rời khỏi Phù Cát trước khi vụ án xảy ra đúng 3 ngày.

Cuộc điều tra được tiếp tục, chúng tôi vừa truy tìm tên cướp từ những thanh niên đẹp trai, vừa mở rộng diện nghi vấn và áp dụng các biện pháp trinh sát để thu thập thông tin tội phạm. Thận trọng, tỉ mỉ và tận tụy đến quên ăn, mất ngủ nhưng gần cả tháng trời, trinh sát vẫn chưa tìm ra manh mối.

Trong lúc vụ án rơi vào bế tắc thì quần chúng cho biết, phát hiện một thanh niên khoảng 20 tuổi đến hiệu vàng ở thị trấn Ngô Mây, cách nơi xảy ra vụ cướp tài sản, hiếp dâm khoảng 20 cây số để bán sợi dây chuyền bị đứt. Từ dấu hiệu nghi vấn này, chúng tôi bí mật xác minh và được biết thêm, anh ta cũng đã bán chiếc nhẫn và một đôi khoen tai. Số nữ trang đó giống tài sản của cô gái bị cướp. Gã thanh niên tên P.V.Đ (ở xã Cát Hiệp, Phù Cát) bị bắt khẩn cấp ngay sau đó và đã khai nhận hành vi phạm tội đúng như nạn nhân tường trình”.

Thượng tá Tuyến nhìn chúng tôi mỉm cười rồi nói tiếp: Đ. mắt xếch, mũi to bè như mũi kỳ lân, miệng hô, môi dỉnh và da đen như cột nhà cháy... nghĩa là không có điểm nào giống tên cướp mà cô gái mô tả. Hỏi vì sao, cô gái thút thít: “Cháu không muốn đời con gái mình bị một gã xấu xí như quỷ sứ chiếm đoạt, nên đã tưởng tượng ra một người đẹp trai để tự an ủi...”.

Nghe cô gái tâm sự, lúc đó chúng tôi thấy thương nhiều hơn là giận, dù cô đã khiến chúng tôi tốn nhiều công sức với bao vất vả khó nói hết bằng lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang