Thân nhân liệt sĩ bị phá nhà, hành hung, đe dọa cưỡng hiếp

Thứ Bảy, 28/05/2016 07:16

|

(CAO) Suốt gần 3 tháng qua, một gia đình là thân nhân của liệt sĩ bị hàng xóm và các đối tượng lạ mặt phá nhà, hành hung, dọa cưỡng hiếp nữ học sinh cấp 2... Gia đình nạn nhân đã nhiều lần kêu cứu nhưng các đối tượng vi phạm vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật.

20 đối tượng cầm hung khí xông vào hành hung chủ nhà
Tài xế xe ôm Grabbike liên tục bị hành hung tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Lấn chiếm đất, phá nhà…

Trong đơn cầu cứu gửi chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và báo chí, ông Mai Văn Thiện (SN 1963) và bà Cao Thị Thu Tiên (SN 1978) tại tổ 9, kiệt 84 Nguyễn Viết Xuân, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bày tỏ bức xúc khi gần chục lần gia đình bị những người hàng xóm và các đối tượng lạ mặt có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, đe dọa đến tính mạng, làm ảnh hưởng đến tinh thần của những người trong nhà.

Năm 2015, vợ chồng ông Thiện được em trai là Mai Văn Tín và bà Lê Thị Thủy (đang sống ở nước ngoài) nhượng lại cho một căn nhà cùng thửa đất để sinh sống lâu dài, quản lý và nhằm để giữ đất, giữ nhà cho tổ tiên. Khuôn viên đất, nhà có hàng rào làm ranh giới.

Cột mốc, ranh giới nhà đất bị gia đình ông Thanh phá, xô đổ

Ngày 7-3-2016, ông Thiện phát hiện ông Thanh phá hàng rào, cột mốc ranh giới để cơi nới, xây dựng trên phần đất của mình sử dụng. Đại diện chính quyền địa phương đến hòa giải, yêu cầu gia đình ông Thanh không được xây dựng trong thời gian đang có khiếu kiện. Tuy nhiên, nhà ông Thanh vi phạm, cố tình xây dựng.

Sáng 9-3-2016, ông Thanh cầm gậy dọa đánh chết bà Tiên khiến gia đình ông Thiện sợ hãi phải chạy vào nhà trốn. Lúc 18 giờ ngày 20-3, ông Thanh cùng ông Sơn và khoảng 20 người khác (đều là bà con anh em của ông Thanh) đến tháo dỡ hàng rào, chặt phá, xô gãy cột mốc. Ông Thanh dọa xử “luật rừng”: “Chúng mày phải rời khỏi khu đất này nếu không tao giết chết cả gia đình mày. Chúng mày ra đường tao chặn lại đánh chết”.

Vợ chồng ông Thiện bị hành hung vẫn còn thương tích

Khi Công an (CA) phường Thủy Dương cùng cán bộ tổ dân phố can thiệp đến thì những người này đã giải tán hết. Liên tiếp các ngày 12, 14, 17-4-2016, ông Thanh cùng hàng chục người ném đá vào nhà ông Thiện và dọa giết cả gia đình. Đêm 17-4-2016, ông Thanh và bà Bình (bà con của ông Thanh) dùng đá ném vào nhà ông Thiện, đánh đập vợ chồng ông Thiện gây thương tích.

Khi lực lượng CA đến thì những người này ra về nhưng khi CA đi thì các đối tượng lại tiếp tục phá phách. Mái nhà lợp bằng bờ-lô-xi-măng bị chi chít những lỗ thủng lớn khiến cả nhà ông Thiện phải đội mũ bảo hiểm, núp trong nhà để đảm bảo an toàn. Lực lượng CA tạm giữ một đối tượng để làm việc nhưng sau đó thả ra, không xử lý gì khiến ông Thiện càng bức xúc, cho rằng có sự bao che, ưu ái cho người vi phạm.

Vợ chồng ông Thiện liên tục cầu cứu chính quyền và các cơ quan chức năng nhưng vụ việc không được xử lý. Vào lúc 23 giờ ngày 18-5, nhà ông Thiện lại bị ném đá, bị cúp điện khiến cả nhà sống khổ sở. Lúc 17 giờ ngày 21-5, có hai người lạ mặt xông vào nhà dùng điếu cày đánh ông Thiện tới tấp rồi dọa giết cả nhà. Ông Thiện khẳng định một trong hai người tên là Ngô Ngân là đối tượng có “máu mặt” tại địa phương.

Vợ chồng ông Thiện bức xúc kể về những hành vi phá hoại, vi phạm pháp luật của ông Thanh, ông Sơn và những người khác nhưng không được xử lý ngăn chặn kịp thời. Trong khi đó, ông Thiện là con trai của liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ. Ông Thiện bức xúc: “Việc phá hoại tài sản này uy hiếp đến tính mạng, gây lo sợ cho gia đình tôi. Nghiêm trọng hơn, chúng còn đe dọa sẽ làm hại hai đứa con của tôi hàng ngày đi học xa”.

Gần 3 tháng qua, hai đứa con ông Thiện luôn trong tâm trạng hoảng loạn, sợ bị tấn công, cứ thấy người lạ là trốn biệt trong nhà. Nghiêm trọng hơn khi bà Tiên cho biết, ông Thanh và những người khác dọa sẽ cưỡng hiếp đứa con gái mình khi cháu mới 14 tuổi đang học lớp 8. Mấy tháng nay, vợ chồng ông Thiện phải đưa đón các cháu đến trường.

Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm

Mỗi lần bị phá nhà, bị dọa giết và bị hành hung, vợ chồng ông đều gọi điện cầu cứu và gửi đơn đến chính quyền địa phương và lực lượng CA. Tuy nhiên vụ việc vẫn không được giải quyết dứt điểm, các đối tượng vi phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Công – Chủ tịch UBND phường Thủy Dương cho biết: “Vợ chồng ông Thiện cũng nhiều lần trình báo bị phá nhà, bị đánh và dọa giết. Mỗi lần như vậy, chúng tôi đều chỉ đạo lực lượng CA đến làm việc. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể cũng đã tiến hành hòa giải. Vấn đề hàng xóm có phá hàng rào, ném đá, đánh đập và dọa giết nhà ông Thiện hay không vẫn chưa xác định được do lực lượng CA đang xác minh điều tra. Cũng có thể do gia đình ông Thiện dựng hiện trường giả”.

Ông Công còn nói: “Sự việc nhỏ như con tép này thì phường xử lý, giải duyết được”. Tuy nhiên đã gần 3 tháng trôi qua, nhà ông Thiện gần chục lần bị phá nhà, bị hành hung và dọa giết vẫn chưa được giải quyết và gia đình bị hại sống trong lo sợ. Hơn nữa, ngày 25-5 khi các PV về nhà ông Thiện tìm hiểu vụ việc, thì vợ chồng ông Thiện mới nhận được giấy mời đến CA phường làm việc.

Trung tá Lê Diệt - Trưởng CA phường Thủy Phương cho biết: “Trước khi sống ở căn nhà trên, gia đình ông Thiện từng sống ở các phường Thủy Châu, Thủy Dương và đều mâu thuẫn với hàng xóm. Tại nơi ở mới, nguyên nhân vụ việc trên bắt nguồn từ xích mích giữa vợ chồng ông Thiện với hàng xóm. Tất cả những lần nhà ông Thiện trình báo, chúng tôi đều đến hiện trường để ngăn chặn, xử lý. Vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra”.

Theo đại tá Võ Thành Kỳ - Trưởng CA thị xã Hương Thủy, mặc dù vợ chồng ông Thiện sống không được lòng hàng xóm, thậm chí hay chửi bới nhưng chuyện họ bị đánh đập, hủy hoại tài sản, dọa giết thì phải xử lý theo quy định của pháp luật. CA thị xã Hương Thủy đã chỉ đạo CA phường Thủy Phương điều tra, xử lý vụ việc một cách nghiêm minh, phải bảo vệ tính mạng, tài sản và sức khỏe cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang