Thầy giáo bắt tên trộm xe ở Sài Gòn

Thứ Ba, 05/01/2021 10:25  | Thanh Huyền

|

(CATP) Khoảng 8 giờ sáng 27-12-2020, anh Trần Văn Tài (SN 1975, giáo viên ngụ Q.Bình Thạnh) điều khiển xe máy Honda Cub BS: 53SA-7515 đến dựng trước số 36 Phan Liêm, P.Đa Kao (Q1) rồi vào trong để dạy học. Gần một giờ sau, trong lúc đang giảng bài, anh Tài nghe tiếng xe của mình nổ máy, liền chạy ra ngoài thì thấy 1 thanh niên lấy cắp đang tăng ga tháo chạy. Chủ nhân lập tức tri hô đồng thời mượn xe máy của người dân đuổi theo.

Phát hiện bị truy đuổi, kẻ gian tăng tốc nhằm thoát thân. Quyết tâm bắt giữ kẻ bất lương, thầy giáo Tài bám theo qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang Q.Bình Thạnh. Mặc dù tăng hết tốc độ để bứt phá hòng tìm cách cắt đuôi nạn nhân, nhưng do chiếc xe Cub phân khối nhỏ nên ý đồ của tên trộm bất thành. Khi đến số 1 Vũ Tùng, phường 1, Q.Bình Thạnh, anh Tài đuổi kịp và được ông Nguyễn Thanh Hùng (SN 1968, ngụ Q. Bình Thạnh), người đi đường hỗ trợ bắt tên trộm giao công an.

Tại cơ quan CA, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thành (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh). Khi đang lảng vảng qua nhiều tuyến đường tìm người sơ hở tài sản để trộm, gã phát hiện chiếc xe Cub để trước số 36 Phan Liêm không người trông coi liền ra tay.

Đối tượng Thành cùng tang vật vụ án

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, CAQ1 cho biết đang tạm giữ Nông Văn Ngọc (SN 1998, quê Đắk Lắk), nhân viên giữ xe quán cà phê Kai trên đường Nguyễn Thái Bình (Q1) để xử lý về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối 25-12-2020, anh Lê Hồng Anh Bảo (SN 1995, ngụ Bình Chánh) chạy xe Honda Vision BS: 59H1-655.05 đến gửi cho nhân viên giữ xe của quán cà phê trên, rồi vào trong uống nước. Đến khuya, anh Bảo ra lấy xe thì tá hỏa không thấy nên đến CAQ1 trình báo.

Từ các manh mối thu thập được, CAP Nguyễn Thái Bình và quản lý tổ bảo vệ của quán cà phê trên nghi Nông Văn Ngọc chính là thủ phạm, nên điện thoại cho anh ta để hỏi rõ sự tình. Biết đã bị phát hiện, Ngọc thừa nhận đã lấy xe của anh Bảo đem đi cầm được 13 triệu đồng tiêu xài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang