Thêm nhóm người Mông Cổ móc túi du khách bị bắt

Thứ Ba, 24/12/2019 21:49

|

(CAO) Ngày 24/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Altantuya Chingunjav (SN 1989) và Sodtungalag Ankhbayar (SN 1996, cùng quốc tịch Mông Cổ) về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự Việt Nam.

Theo tài liệu điều tra, 2 đối tượng này đã móc túi của nhiều du khách nước ngoài khác tại khu vực các phường Hàng Đào và Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) vào các ngày 2/12 và 15/12.

Đối tượng Sodtungalag Ankhbayar khai nhận đã trộm cắp được 13.000 Yên Nhật, 1 thẻ căn cước công dân; đối tượng Altantuya Chingunjav khai nhận đã trộm cắp 100 USD, 300 nghìn đồng, 1 thẻ định danh cá nhân.

Hai đối tượng bị bắt giữ

Các đối tượng này mang quốc tịch Mông Cổ nhập cảnh vào Việt Nam tạo thành ổ nhóm từ 3 - 4 người đi chung quanh khu vực quận Hoàn Kiếm như: Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ đêm, phố đi bộ, Hàng Gai… rồi trộm móc ví của khách du lịch.

Ngoài số tiền lấy trong ví, các đối tượng còn lấy thẻ ngân hàng rồi đến các điểm rút tiền hoặc mua vàng, bạc tại các cửa hàng để chiếm đoạt số tiền tương đối lớn.

Theo Trung tá Tống Văn Công, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Trong thời gian vừa qua, nhiều đối tượng là người nước ngoài lợi dụng con đường du lịch vào Việt Nam để phạm tội. Các đối tượng chủ yếu giả khách du lịch để trà trộn vào các đoàn khách du lịch nước ngoài khác, nhằm mục đích trộm cắp tài sản.

Từ đầu tháng 12 đến nay, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện 6 trường hợp nghi vấn có hoạt động trộm cắp, trong đó khởi tố hình sự 2 đối tượng, xử phạt hành chính 1 đối tượng, 3 đối tượng đã được yêu cầu về nước và không được quay lại địa bàn quận để phạm tội.

Bắt nhóm người Mông Cổ chuyên rạch túi xách của du khách ở Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang