Thiêu sống bà cụ 87 tuổi, chịu án 18 năm tù

Thứ Năm, 10/09/2015 20:23  | Nhật Duy

|

(CAO) Chiều 10-9, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Thạch Thị Soi (48 tuổi, ngụ tại ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) 18 năm tù về hành giết người và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 89 triệu đồng.

Phiên tòa được xét xử lưu động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Nạn nhân là bà Lý Thị Nho (87 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị thiêu sống cháy rụi.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, ngày 23-2, bà Nho được con trai và con dâu chở đưa đến nhà bà Thạch Thị Năm, cháu chồng của bà Nho (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chơi sau 50 năm thất lạc chiến tranh.

Ở được vài ngày, vào dịp Tết Ất Mùi, nhà bà Năm nhiều người đến chúc tết, bà Nho phải sang nhà bà Thạch Thị Phe (86 tuổi, ngụ cùng ấp) – là chị em bạn dâu với bà Nho để ở nhờ. Đến tối, bà Nho được bố trí ngủ tại giường phía trước căn nhà, nơi vợ chồng con nuôi bà Phe là Thạch Thị Soi ngủ.

Đến khoảng ngày 1-4, Soi nhớ lại chuyện bà Nho xin đất của bà Phe để làm nhà ở. Mẹ nuôi của Soi đã đồng ý cho đất gần ruộng nhưng bà Nho chỉ nhận đất cạnh nhà bà Phe.

Ngoài ra, Soi thấy bà Nho theo dò hỏi số tiền cấp dưỡng theo chế độ của ông Thạch Lợi là liệt sĩ, vốn là con ruột của bà Nho đã cho bà Phe nuôi. Soi nghĩ bà Nho đến tranh giành đất và tiền cấp dưỡng nên nảy sinh ý định dùng xăng đốt bà Nho.

Đến khoảng 0 giờ 20 ngày 6-4, Soi thấy bà Nho ngủ say liền đã ném bịch xăng đã mở sẵn miệng lên nóc mùng cho xăng chảy xuống giường, rồi dùng hột quẹt gas bật lửa cho cháy.

Khi ngọn lửa bùng cháy, Soi chạy ra ngoài báo cháy. Mọi người kịp chạy ra nhưng chỉ riêng bà Nho đã chết cháy trên giường.

Tối cùng ngày, Soi đã đầu thú khai nhận hành vi của mình.

Thạch Thị Soi tại phiên tòa sơ thẩm. Rất đông người dân địa phương đến tham dự phiên tòa sơ thẩm

Bình luận (0)

Lên đầu trang