Thuê xe tải trộm hai máy điện biến thế "khủng" ở Sài Gòn

Thứ Năm, 06/09/2018 06:50

|

(CAO) Phát hiện thấy hai máy biến thế 400KWA nằm trong hạng mục ngầm hóa lưới điện trên đường Nguyễn Oanh chưa được đấu nối với hệ thống lưới điện, các đối tượng đã táo tợn thuê xe cẩu đến lấy trộm rồi đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 5-9, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ ba đối tượng gồm Phạm Thanh Hải (SN 1980, ngụ Q. Bình Tân), Nguyễn Tuấn Hải (SN 1971) và Nguyễn Hữu Thuật (SN 1978, cùng quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Đây là ba đối tượng đã thực hiện vụ lấy trộm hai máy biến thế loại 400KWA trị giá gần 500 triệu đồng trên đường Nguyễn Oanh (Q. Gò Vấp, TP.HCM) vào khuya ngày 26-7 vừa qua.

Trước đó, Công ty TNHH Điện Kỹ Nghệ Đại Việt là đơn vị thi công công trình “ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin trên đường Nguyễn Oanh” đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian lấy mất hai máy biến thế đặt trước địa chỉ nhà 185 Nguyễn Oanh (P.10, Q. Gò Vấp) và 380 Nguyễn Oanh (P.17, Q. Gò Vấp).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an Q.Gò Vấp đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua trích xuất hình ảnh camera khu vực xung quanh hiện trường, cơ quan công an phát hiện phát hiện lúc gần 1 giờ sáng ngày 26-7 có một xe ô tô cẩu BS: 51D – 051.67 đã đến chở hai máy biến thế trên đi.

Tưởng rằng manh mối vụ án đã được làm sáng tỏ nhưng qua điều tra, chủ xe ô tô trên cho biết được một người thuê đến chở máy biến thế về cổng KCN Tân Bình chứ không biết đây là tài sản trộm cắp. Quyết bắt bằng được các đối tượng, các trinh sát tiếp tục lần theo những manh mối dù là nhỏ nhất.

Hai chiếc máy biến thế được cơ quan công an thu hồi

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến đầu tháng 9-2018, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ được cả ba đối tượng Phạm Thanh Hải, Nguyễn Tuấn Hải và Nguyễn Hữu Thuật là những người thực hiện vụ trộm táo tợn trên.

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận, trước đó vào ngày 21-7, Phạm Thanh Hải và Nguyễn Hữu Thuật đi trên đường Nguyễn Oanh phát hiện hai trạm biến thế trên chưa được đấu nối với lưới điện nên bàn nhau ăn trộm để kiếm tiền tiêu xài. Sau đó, chúng rủ thêm Nguyễn Tuấn Hải cùng tham gia.

Chúng thuê xe cẩu đến lấy trộm 2 máy biến thế đem bán được 195 triệu đồng chia nhau. Trong đó, Phạm Thanh Hải được 100 triệu đồng, Nguyễn Hữu Thuật được chia 85 triệu đồng còn Nguyễn Tuấn Hải chỉ được 10 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được cả hai máy biến thế để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang