Hà Nội:

Tịch thu 1.611 cuốn sách lậu giữa Thủ đô

Thứ Năm, 30/07/2015 08:27  | Tường Huy

|

(CAO) 1.611 cuốn sách in lậu đã bị thu giữ trong buổi kiểm tra đột xuất của Đoàn thanh tra Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương tại một nhà sách trên đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiều 29-7, Đoàn thanh tra Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Nhà sách Nam Liên (số 6, C12A, khu tập thể ĐHNN-ĐHQGHN), đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) do ông Hoàng Văn Nam làm chủ.

Những kệ sách lậu được bày bán

Sau quá trình tiến hành kiểm tra, Đoàn đã thu giữ 1.611 cuốn sách in lậu mang nhãn mác của NXB Chính trị Quốc gia, Kim Đồng, Phụ nữ, Giáo dục và một lượng lớn sách không có nguồn gốc rõ rang do không có tên NXB.

Đáng chú ý là trong số sách này có những đầu sách đã có lệnh thu hồi như: Truyện ở nông trại, Búp sen xanh, Ngôn ngữ của chúa… Ngoài ra, còn nhiều đầu sách như giáo trình Triết học Mác Lê-nin, giáo trình Lịch sử Đảng…

Sách lậu bị tịch thu
Ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục xuất bản, In và Phát hành, Phó trưởng đoàn Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương cho biết: Hiện nay, việc in ấn và phát hành sách và các văn hóa phẩm có xu hướng gia tăng vào dịp cuối năm. Vì vậy, Cục xuất bản và Liên ngành sẽ tăng cường kiểm tra, tranh tra đột xuất tại các cửa hàng, nhà sách tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh khác trong cả nước.

Trước hiện trạng in lậu trong ngành xuất bản tăng, ông Vũ kiến nghị, cần sửa đổi một số nội dung trong Nghị định 159/NĐCP theo hướng xử lý mạnh tay với hành vi in lậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang