Truy tố kẻ giết chủ nợ chôn xác rồi đào lên đốt phi tang

Thứ Hai, 08/11/2021 14:19

|

(CAO) Sau khi sát hại chủ nợ, Năng đã đưa nạn nhân ra chôn ở ven sông, chưa an tâm, hắn tiếp tục đào xác nạn nhân lên đốt để phi tang....

Giết người để "xù" nợ

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hải Dương vừa ban hành cáo trạng vụ án "Giết người", "Cướp tài sản ", "Xâm phạm thi thể, hài cốt" và "Che giấu tội phạm" gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Theo đó, VKSND tỉnh Hải Dương truy tố là Cao Tài Năng (SN 1981) và Vũ Thị Mừng (SN 1983, vợ Cao Tài Năng, cùng trú ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Năng bị cơ quan tố tụng truy tố 3 tội danh "Giết người", "Cướp tài sản" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn vợ Năng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Nội dung cáo trạng thể hiện, vợ chồng Cao Tài Năng thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP Hải Dương để mở hiệu thuốc tân dược, lấy tên là hiệu thuốc là Việt Đức, thuê chị Nguyễn Thúy Hằng (SN 1999, ở Bắc Ninh) bán hàng từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Thời điểm mở hiệu thuốc, vợ chồng Cao Tài Năng vay của anh Dương Công Cường (SN 1974, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đưa Cao Tài Năng đến hiện trường để phục vụ việc điều tra

Số tiền này được thể hiện trên 8 giấy viết tay (tổng số hơn 6,4 tỷ đồng), phần còn lại anh Cường chuyển khoản cho Năng (hơn 784 triệu đồng).

Vợ chồng Cao Tài Năng đã chuyển khoản trả nợ cho anh Cường hơn 4,2 tỷ đồng, còn nợ lại hơn 2,9 tỷ đồng.

Khi anh Cường yêu cầu Năng phải trả số tiền còn nợ, do không có tiền nên Năng xin khất nợ nhưng anh Cường không đồng ý và yêu cầu Năng phải trả.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27-11-2020, anh Cường điện thoại cho Năng thông báo sáng hôm sau sẽ lên TP.Hải Dương gặp Năng để thanh toán nợ, Năng đồng ý.

Đến khoảng 6 giờ ngày 28-11-2020, chị Hằng và một số nhân viên bán thuốc đi tư vấn khám sức khỏe miễn phí hỗ trợ cho một cửa hàng thuốc khác, còn Vũ Thị Mừng đi công việc ở Hà Nội. Lúc này, tại hiệu thuốc Việt Đức không có ai.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, Năng đến hiệu thuốc Việt Đức, mở cửa và đi lên tầng 2 thì phát hiện có một đoạn gậy gỗ hình trụ tròn, dài khoảng 50-60 cm, đường kính 5-7 cm. Lúc này Năng nảy sinh ý định dụ anh Cường đến hiệu thuốc này để xin khất nợ, nếu không đồng ý thì sẽ giết anh Cường.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, Năng gọi điện cho anh Cường hẹn đến hiệu thuốc Việt Đức để nói chuyện.

Khi đến gặp Năng, anh Cường đã đến nhà em rể tên Khanh ở Gia Lộc, Hải Dương để mượn xe ô tô hiệu Mazda CX5 màu đen BS: 34A-298.xx đăng ký tên Khanh. Anh Cường đi xe ô tô đến gặp Năng mà không biết mình đang rơi vào vòng tay của 'ác quỷ'.

Khi gặp Năng, anh Cường yêu cầu Năng phải trả hết số tiền còn nợ, nhưng Năng nói mới có gần 200 triệu đồng, anh Cường không đồng ý.

Năng bảo Cường lên gác xép để nói chuyện tiếp. Anh Cường đi lên cầu thang trước, Năng đi ngay phía sau, khi anh Cường vừa lên đến gác, đang quay lưng về phía Năng, thì Năng cầm gậy gỗ đánh mạnh liên tiếp hai nhát vào đầu anh Cường, khiến nạn nhân ngã sấp mặt xuống nền nhà.

Năng tiếp tục dùng gậy đánh cho đến khi anh Cường tắt thở mới dừng lại. Năng lấy chìa khóa xe CX5 của anh Cường đang móc ở quần rồi đi xuống.

Tìm mọi cách xóa bỏ dấu vết

Để che giấu hành vi phạm tội, phi tang xác nạn nhân, chiều cùng ngày, Năng điều khiển xe CX5 ra quốc lộ 5 mục đích lên Hà Nội cấu giấu, khi đến gần miếu Mao Điền thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng, Hải Dương thì Năng dừng xe ở lề đường, lấy một đồng hồ đeo màu vàng, một kính màu đen, hộp đựng kính và 2 đèn dùng trang trí bể cá cảnh có trong ô tô vất xuống khu bãi rác cạnh mương nước.

Sau đó, Năng điều khiển xe hướng về phía Hà Nội. Khi đến gần trạm thu phí địa phận tỉnh Hưng Yên, Năng đi theo đường tránh trạm thu phí đến khu vực đô thị Kim Văn - Kim Lũ, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thấy khu vực này có nhiều xe ô tô đỗ nên đã đỗ lại, khóa cửa xe để đó rồi bắt taxi về đường Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương (gần nhà Năng).

Tối hôm đó, Năng cùng vợ mang xác anh Cường ra bờ sông Kim Sơn (thuộc hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải) ở địa phận tỉnh Hải Dương để chôn.

Đến đầu giờ chiều ngày 29-11-2020, Năng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Santafe chở vợ lên Hà Nội, khi đến vị trí đỗ xe CX5 thì Năng vào nhà thuốc gần đó mua chai cồn 90 độ; ngoài ra Năng còn vào một cửa hàng khác mua 3 lọ keo 502, một khăn mặt.

Năng và vợ mang ra xe CX5, cả 2 cùng di chuyển tất cả đồ đạc có trong xe đựng vào 3 túi nilon rồi chuyển sang xe Santafe. Sau đó, Năng và vợ dùng khăn mặt, cồn lau tất cả các vị trí trong xe CX5. Năng còn giật camera giám sát hành trình của xe này rồi đập vỡ.

Tất cả các dụng cụ dùng để xóa dấu vết, camera đã bị phá hủy đều được vợ chồng Năng cho vào thùng rác gần đó, rồi khóa xe lại.

Sau đó, Năng điều khiển xe chở vợ về TP Hải Dương theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khi về đến gần trạm thu phí Quốc lộ 38 thì phát hiện trên xe còn một túi nhựa (loại dùng để đựng tài liệu, bên trong có sổ đỏ, giấy vay tiền của người khác) của xe CX5, cả hai vợ chồng quay lại Hà Nội đến vị trí đỗ xe CX5 và cất túi này sang xe CX5 rồi lại quay về Hải Dương.

Khi đi đến giữa cầu Lộ Cương, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, Năng xuống xe ném chìa khóa điện xe CX5 xuống sông Kim Sơn, rồi cả 2 về nhà.

Thời gian sau đó, Năng thường xuyên ra khu vực chôn thi thể anh Cường để xem xét tình hình. Đến khoảng cuối năm 2020 (âm lịch) khi ra khu vực này, Năng phát hiện có một số cây mới được trồng, do nghĩ sẽ có người tiếp tục đào đất trồng cây có thể phát hiện thi thể anh Cường nên Năng nghĩ cần phải đào thi thể anh Cường lên rồi đốt xác phi tang.

Tối ngày giáp Tết âm lịch (tức 8-2-2021), vợ chồng Năng đi ăn tất niên nhà anh Nguyễn Tuấn Huy (ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) về thì phát hiện khu đất trống cạnh nhà anh Huy có một số khung của giường ngủ bỏ lại và quyết định tối hôm đó đào thi thể anh Cường lên và dùng lát giường đốt. Năng nói cho vợ biết ý định của mình và được đồng ý. Tối hôm đó, cả hai vợ chồng này đã thực hiện hành vi đốt xác chủ nợ...

Sau khi anh Cường mất tích, gia đình nạn nhân trình báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra, từng bước lần theo dấu vết, xác định hung thủ và bắt giữ phục vụ cộng tác điều tra. Tại cơ quan Công an, Năng và vợ đã cúi đầu thừa nhận tội, khai nhận chi tiết hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang