TP.HCM: Bắt băng cướp trói bảo vệ lấy 5 cuộn cáp điện trị giá tiền tỷ

Thứ Năm, 14/12/2017 20:02

|

(CAO) Sau hơn một tháng tích cực điều tra truy xét, công an TP.HCM đã bắt gọn băng cướp táo tợn chạy xe tải xông đến không chế bảo vệ để cướp 5 cuộn dây cáp điện trị giá 2,5 tỷ đồng.

Ngày 14-12, Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can 6 đối tượng Trần Hoàng Du (SN 1989, ngụ Bạc Liêu), Lê Út Hậu (SN 1992, cùng ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Văn Hòa (SN 1983, tạm trú H.Nhà Bè); Trần Văn Ngọt (SN 1995, ngụ Q.9), Đào Văn Dư (SN 1989, ngụ Bình Thuận) và Trương Văn Ca, ngụ tỉnh Sóc Trăng về hành vi cướp tài sản.

Hai đối tượng cầm đầu băng cướp

Đây là nhóm đối tượng chạy xe tải vào khu vực dự án Star Village nằm trên địa bàn xã Long Thới, huyện Nhà Bè giữa đêm khuy rồi khống chế bảo vệ cướp 5 cuộn dây cáp điện vào rạng sáng ngày 13-11 vừa qua mà báo CATP đã đưa tin.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cầm đầu băng cướp này là Trần Hoàng Du và Nguyễn Văn Hòa. Theo đó, trong một lần đi ngang qua dự án Star Village, Du phát hiện có 5 cuộn dây cáp điện nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Những cuộn cáp điện bị cướp

Để thực hiện kế hoạch, Du rủ Hòa thuê xe ô tô biển số tỉnh An Giang đóng giả khách cần tìm mua đất để đến dự án điều nghiên trước. Sau khi nắm được cụ thể lịch trực của đội bảo vệ, chúng phân công nhiệm vụ cho từng người để thực hiện vụ cướp.

Khoảng 0 giờ 40 ngày 13-11, chúng đột nhập vào chốt bảo vệ, Du rút súng chĩa vào đầu ông Trần Văn Yên (SN 1975; ngụ Q.7) để đồng bọn khống chế trói tay chân nạn nhân lại. Sau đó, chúng bắt ông Yên dùng bộ đàm gọi đồng nghiệp của mình là ông Từ Ngọc Xinh (SN 1976, ngụ huyện Nhà Bè) về lại chốt trực. Khi ông này vừa đến nơi cũng bị chúng dùng súng bắt trói.

Những đồng phạm trong vụ cướp bị công an bắt giữ

Sauk hi không chế được đội bảo vệ, chúng thuê 1 xe cẩu đến cẩu các cuộn dây cáp điện lên xe tải của bọn chúng chuẩn bị sẵn rồi chở về bán cho một vựa phế liệu ở Đồng Nai được 867 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đến 2 giờ 40 phút cùng ngày, một tổ bảo vệ khác của dự án đi tuần tra thấy hai nhân viên bảo vệ bị trói mới phát hiện ra vụ việc nên trình báo công an. Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ phòng cảnh sát hình sự công an TP.HCM đã nhanh chóng lần ra manh mối các đối tượng và tiến hành bắt gọn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt thêm hai đối tượng có liên quan trong vụ án này là Ân, Tâm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang